23 thg 11, 2019

30 đại biểu không tán thành miễn nhiệm Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến được Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế với số phiếu hợp lệ tán thành là 424 phiếu (chiếm 87% tổng số đại biểu Quốc hội). Số phiếu không tán thành là 30 (chiếm 6% tổng số đại biểu Quốc hội).
Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Thay mặt thành viên Ban Kiểm phiếu công bố kết quả bỏ phiếu phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 – 2021 với bà Nguyễn Thị Kim Tiến chiều nay (22-11), Trưởng Ban Kiểm phiếu - đại biểu Bùi Văn Cường cho biết, có 459 đại biểu có mặt tại cuộc bỏ phiếu.

Trong tổng số 459 phiếu phát ra, Ban Kiểm phiếu thu về 454 phiếu, trong đó, số phiếu đồng ý miễn nhiệm bà Tiến là 424 phiếu (tương đương 87,78% tổng số đại biểu Quốc hội). 30 phiếu không tán thành (bằng 6% tổng số đại biểu Quốc hội).

Biên bản về kết quả phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm với Bộ trưởng Y tế thể hiện, tỷ lệ tán thành quá bán, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Y tế với bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

Nghị quyết phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế với bà Tiến cũng được thông qua ngay sau đó với đa số phiếu tán thành.

Cùng chiều, biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Chủ nhiệm UB Pháp luật với ông Nguyễn Khắc Định đã nhận được sự đồng ý tuyệt đối của toàn bộ 456 đại biểu có mặt, bằng 94% tổng số đại biểu Quốc hội.

Trưởng Ban kiểm phiếu công bố, căn cứ nội quy kỳ họp Quốc hội, ông Nguyễn Khắc Định đã được Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB Pháp luật của Quốc hội khóa XIV.

Nghị quyết về việc miễn nhiệm ông Định cũng được thông qua ngay sau đó.

Phát biểu sau phiên biểu quyết, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Quốc hội đã mời bà Nguyễn Thị Kim Tiến đến dự phiên làm việc này nhưng vì lý do bận việc nên nữ Bộ trưởng đã không tới.

Chia sẻ nhìn nhận về nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế bên hành lang Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Thuý - thường trực Uỷ ban các vấn đề xã hội cho rằng, trong thời gian bà Nguyễn Thị Kim Tiến giữ cương vị Bộ trưởng Y tế ngành y đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, như tình trạng giảm tải bệnh viện được cải thiện, thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng cải thiện hơn nhiều.

"Nhiệm kỳ trước khi đi tiếp xúc cử tri chúng tôi còn nghe nhiều lời ca thán về ngành y tế, nhưng nhiệm kỳ này những bức xúc, kêu than đã giảm đi nhiều" - bà Thuý khẳng định.

Nhận xét về cá nhân Bộ trưởng Kim Tiến, đại biểu Thuý nói cho biết bà Tiến là nhà khoa học, nắm vững chuyên môn.

“Tuy trong quản lý Nhà nước, ngành y tế còn vướng tình trạng chậm ban hành các văn bản hướng dẫn, nhưng đây là tình trạng chung các bộ, ngành, không riêng ngành y tế" – bà Thuý nói.

Còn Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến thì nhận định "Bộ trưởng Tiến là người quyết liệt, nói là làm và đã làm là làm tới cùng".

Theo bà Yến, trong nhiệm kỳ của mình, Bộ trưởng Tiến đã giúp ngành y tế thay đổi nhiều khía cạnh, nhất là công tác, thái độ khám chữa bệnh, chất lượng bệnh viện.

Nếu năm 2012 khi gần như toàn bộ bệnh viện trong cả nước chỉ đạt chất lượng mức 2, thì sau 8 năm hầu hết đã đạt các chỉ tiêu đánh giá ở mức 4.

"Chất lượng bệnh viện được cải thiện nhiều, đời sống cán bộ y tế tăng lên Qua cơ chế tự chủ lương cán bộ y tế có cải thiện đáng kể" - bà Yến chỉ ra.

Nguồn CAO

Tin liên quan: Đến cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

0 comments:

Đăng nhận xét