21 thg 12, 2022

Câu chuyện về tình yêu của cỏ 3 lá

Ý nghĩa cỏ 3 lá xuất phát từ một câu chuyện dân gian về chuyện tình của những cây mọc hoang ở vùng thảo nguyên xa xôi và đầy nắng gió. Cây bụi và cỏ 3 lá mọc cạnh nhau, ở bên nhau qua bao sóng gió, cỏ 3 lá chỉ mãi ngước nhìn và dành trọn tình yêu cho cây bụi. Nhưng đó chỉ là một tình yêu đơn phương đầy đau khổ và dằn vặt. Cây bụi chỉ mải mê với ong bướm và ước chi mình có được vẻ đẹp rực rỡ cùng hương thơm nồng nàn như hoa hồng, hoa cúc.


Với tất cả niềm tin yêu và mong đợi, cỏ 3 lá chỉ hy vọng cây bụi kia được hạnh phúc và thỏa những ước nguyện cao xa của mình, để cây bụi luôn được vui. Cơn gió nhẹ thoảng qua và thì thầm với cỏ rằng, không chỉ có tình yêu là có tất cả, phải có được sự may mắn, và nó chỉ đến khi và chỉ khi xuất hiện cỏ 4 lá. Nghe thấy điều này, cỏ 3 lá cảm giác nhói lạnh trong tim, cỏ lặng lẽ nhìn 3 cánh mỏng manh của mình, thầm mong ước có thêm chiếc lá thứ 4.

Một ngày kia, cây bụi vẫn mải mê nhìn ngắm vầng dương và các loài hoa lạ, không một chút đoái hoài tới cây cỏ nhỏ bé dưới chân mình. Một âm thanh rất nhẹ thoảng qua, nhưng cũng đủ để cây bụi bừng tỉnh và nhìn xuống,… Cỏ 3 lá đã tự tách đôi 1 lá thành hai, đầy đau đớn nhưng cũng rất cương quyết. Lúc ấy, cây bụi bỗng nở rộ những bông hoa rực rỡ, đạt thành tâm nguyện bấy lâu của mình. Còn cỏ 4 lá kia thì cũng dần héo tàn.

Mỗi lá cỏ mang một ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống:

  • Lá thứ nhất là niềm tin
  • Lá thứ hai là hy vọng
  • Lá thứ ba là tình yêu
  • Lá thứ tư là may mắn

Đây là những giá trị mà mỗi người theo đuổi và tìm kiếm trong suốt cuộc đời của mình. Nhiều người cho rằng để đạt được hạnh phúc, con người cần cả 4 điều trên. Ai ai cũng nghĩ may mắn là thứ khó khăn để có được, nên ai ai cũng ráo riết theo đuổi thứ may mắn như tìm kiếm ngọn cỏ 4 lá trong một rừng cỏ 3 lá vậy.

Nguồn sưu tầm

0 comments:

Đăng nhận xét