4 thg 6, 2020

GAB sẽ phát hành hoán đổi ROS theo tỷ lệ 1:15

CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) vừa công bố Nghị quyết HĐQT thông qua một số vấn đề liên quan đến việc sáp nhập vào CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (HOSE: GAB).
Tin liên quan:

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC - ông Trịnh Văn Quyết, cổ đông lớn tại cả hai doanh nghiệp trong thương vụ sáp nhập lần này, GAB và ROS.

Theo đó, phía GAB sẽ phát hành thêm cổ phần để hoán đổi lấy cổ phần của các cổ đông tại ROS nhằm thực hiện việc sáp nhập hai doanh nghiệp theo chủ trương đã được ĐHĐCĐ hai bên thông qua.

Tỷ lệ hoán đổi dự kiến là 1:15, tức 1 cổ phần GAB sẽ hoán đổi lấy 15 cổ phần của ROS.

Hiện, số lượng cổ phần đang lưu hành của ROS là gần 567.6 triệu cp, đồng nghĩa với việc phía GAB sẽ phát hành thêm hơn 37.8 triệu cp để hoàn tất thương vụ sáp nhập nói đến.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu GAB và ROS có những diến biến ngược chiều nhau đến kinh ngạc trong thời gian qua. Thị giá GAB bay cao còn ROS thì đổ dốc liên tục.

Sự "khập khiễng" còn thể hiện rõ khi xem xét về quy mô của cả hai doanh nghiệp trong đợt sáp nhập lần này. Theo đó, trong khi GAB chỉ có tổng tài sản 212 tỷ đồng thì ROS có tổng tài sản trên 10.7 ngàn tỷ đồng, theo số liệu BCTC đến cuối quý 1/2020.

Nguồn Tin Nhanh Chứng Khoán

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét