13 thg 5, 2020

Nhà đầu tư 'vây' trụ sở FLC, đòi ông Trịnh Văn Quyết trả tiền

Ngày 12/05/2020, hàng trăm nhà đầu tư tại dự án FLC Hạ Long đã tập trung tại trụ sở FLC (Cầu Giấy, Hà Nội) để yêu cầu tập đoàn này thanh toán lợi nhận theo đúng hợp đồng đã lý kết.
Tin liên quan:
Nhà đầu tư 'vây' trụ sở FLC ngày 12/5.

Theo phản ánh, trong gần 1 năm qua, hàng trăm nhà đầu tư tại dự án FLC Hạ Long vô cùng bức xúc trước việc Tập đoàn FLC chây ì, trì hoãn việc thanh toán lợi nhuận theo đúng hợp đồng đã ký kết.

Được biết, dự án FLC Hạ Long là tổ hợp khách sạn và biệt thự được khởi công xây dựng từ năm 2016 và đưa vào hoạt động cuối năm 2018; riêng tòa khách sạn 5 sao với hơn 600 căn hộ do nhà đầu tư góp vốn. Lúc nhận bàn giao nhà cũng là lúc hai bên ký hợp đồng thỏa thận theo hình thức condotel. Theo đó, FLC sẽ thuê lại tất cả các căn hộ của nhà đầu tư góp vốn để kinh doanh.

Theo hợp đồng này, FLC cam kết hàng năm sẽ trả lợi nhuận 12% trên tổng số vốn nhà đầu tư. Tập đoàn này cũng cam kết mỗi năm sẽ trả lợi nhận làm 2 đợt vào đúng ngày 30/6 và 31/12. Cũng theo điều khoản trong hợp đồng này, nếu FLC chậm thanh toán ngày nào thì phải trả mức 150% lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng.

Mặc dù hợp đồng đã ký kết như vậy, nhưng các nhà đầu tư lại cho rằng trên thực tế, việc thanh toán lợi nhuận kì 1 (6 tháng đầu năm 2019) đã bị FLC Hạ Long chây ì, trì hoãn nhiều tháng.



Nhà đầu tư "tố" FLC làm trái với các điều khoản trong hợp đồng đã ký trước đó.

Cụ thể, cho đến hết tháng 8/2019, FLC Ha Long vẫn chưa thanh toán lợi nhuận. Từ giữa tháng 9, FLC Hạ Long có thanh toán nhưng rất "nhỏ giọt". Theo các nhà đầu tư, việc trả lợi nhuận đợt 1 về nguyên tắc phải làm đúng ngày 30/6/2019 nhưng mãi đến hết tháng 12 mới xong và họ phớt lờ thanh toán khoản 150% lãi suất ngân hàng do thanh toán chậm. Đến đợt 2, về nguyên tắc phải trả vào ngày 31/12/2019 song cho đến tận bây giờ, FLC vẫn chưa thưc thực hiện việc thanh toán lợi nhuận.

Đáng nói là đã chậm thực hiện thanh toán lợi nhuận nhưng phía FLC lại không tiến hành xin lỗi, thông báo hay đàm phán với các nhà đầu tư. Cực chẳng đã, hàng trăm nhà đầu tư đã phải tập trung tại trụ sở của FLC, căn băng rôn đòi tập đoàn đàm phán và thanh toán lợi nhuận.

Theo tìm hiểu của PV, liên quan đến dự án FLC Hạ Long, vào tháng 2/2020, FLC đã phát đi thông báo về việc tạm dừng chi trả lợi nhuận theo nội dung đã cam kết trước đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, công ty này quyết định tạm thời dừng chi trả lợi nhuận cam kết cho khách hàng ở một số dự án nghỉ dưỡng gồm: The Coastal Hill Quy Nhơn, Condotel Quảng Bình, Condotel Hạ Long (năm đầu). Doanh nghiệp này cho biết sẽ thông báo về thời hạn trả lợi nhuận cụ thể ngay sau khi tổ chức y tế thế giới WHO tuyên bố hết dịch, khi các cơ sở kinh doanh FLC trở lại hoạt động.

Mặc dù vậy, các nhà đầu tư cho rằng việc FLC lấy lý do ảnh hưởng của dịch bệnh để chậm thanh toán lợi nhuận đợt 2 năm 2019 là không thuyết phục, bởi việc kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2019 của tập đoàn này hoàn toàn chưa bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thậm chí còn "làm ăn rất tốt".

"FLC lấy lý do dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới nguồn thu nên chưa thể thanh toán lợi nhuận cho chúng tôi. Tuy nhiên, tập đoàn này lại có tiền để vừa khởi công tòa tháp cao 72 tầng tại Hải Phòng với tổng mức đầu tư hơn 3.472 tỷ đồng là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được", một nhà đầu tư tại dự án FLC Hạ Long nói với VietnamFinance.

Được biết, giá bán căn hộ tại FLC Hạ Long từ 52,3 triệu đồng đến 60 triệu đồng/m2 (cao hơn nhiều so với giá nhà chung cư cao cấp ở Hà Nội).

Nguồn VNF
Link https://vietnamfinance.vn/nha-dau-tu-vay-tru-so-flc-doi-ong-trinh-van-quyet-tra-tien-20180504224238437.htm


Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét