7 thg 10, 2021

Quận 7 đề xuất thí điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ từ ngày 10-10

UBND quận 7, TP.HCM đề xuất được thí điểm mở cửa các điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ từ ngày 10-10 cho đến khi TP.HCM chính thức cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ.

Hiện nay các cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP.HCM chỉ mới được bán mang về. Trong ảnh: cửa hàng thực phẩm bán mang về trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM bán từ sáng đến tối - Ảnh: TỰ TRUNG

Nội dung đề xuất được nêu trong công văn của UBND quận 7 vừa gửi UBND TP.HCM đề nghị đồng ý để quận 7 thí điểm tổ chức hoạt động dịch vụ ăn uống tại chỗ.

Theo đánh giá của quận 7, qua 15 ngày thử nghiệm trên địa bàn quận, có 434 đơn vị doanh nghiệp và hộ kinh doanh (ngoài khu chế xuất), với gần 4.000 lao động đã tổ chức hoạt động trở lại.

Qua đánh giá, người dân và doanh nghiệp phấn khởi với việc mở cửa hoạt động trở lại và các đơn vị chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài loại hình được hoạt động kinh doanh theo chỉ thị 18 của UBND TP.HCM, để tạo tiền đề và có lộ trình cho việc chuẩn bị mở cửa thêm một số hoạt động sắp tới, UBND quận 7 kiến nghị UBND TP.HCM thống nhất chủ trương để quận 7 được thí điểm mở thêm loại hình phục vụ ăn uống tại chỗ với các tiêu chí cụ thể.

Theo đó, quy mô hoạt động của cơ sở kinh doanh ăn uống tối đa 30% công suất nhưng không quá 20 người trong cùng một thời điểm.

Về tiêu chí, các cơ sở phải đảm bảo các tiêu chí trong bộ tiêu chí ban hành theo quyết định 3326 của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM ngày 15-9 về đánh giá an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Việc kinh doanh đồng thời phải đáp ứng yêu cầu tất cả nhân viên, người lao động và khách hàng đã được tiêm đủ liều vắc xin ngừa COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế ít nhất 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng.

Diện tích kinh doanh tối thiểu phải từ 100m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh.

Phải thực hiện cam kết với ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận về đảm bảo thực hiện các điều kiện kinh doanh dịch vụ ăn ống.

Phải được UBND quận 7 thẩm định điều kiện hoạt động, cấp mã QR, gắn camera giám sát và kết nối về trung tâm kiểm soát phòng chống dịch và phục hồi kinh tế quận 7 để kiểm soát nhân viên và khách hàng ra vào hằng ngày.

Thời gian quận 7 đề xuất thí điểm từ ngày 10-10 cho đến khi TP chính thức cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét