7 thg 10, 2021

Động đất ở Pakistan, ít nhất 15 người chết

Trận động đất 5,7 độ Richter xảy ra ở miền nam Pakistan vào đầu ngày 7-10 khiến khoảng 15-20 người thiệt mạng khi đang ngủ.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 5,7 độ Richter - Ảnh: USGS

"Cho tới nay đã có từ 15 đến 20 người thiệt mạng. Số người chết có thể tăng lên", ông Naseer Nasar - người đứng đầu Cơ quan quản lý thảm họa tỉnh Balochistan - nói với Hãng tin AFP.

Ông Suhail Anwar Hashmi - quan chức cấp cao chính quyền tỉnh Balochistan - cho biết nhiều nạn nhân thiệt mạng do mái nhà và tường đổ sập khi trận động đất xảy ra lúc mọi người đang ngủ.

Trong số các nạn nhân đã thống kê sơ bộ có 1 phụ nữ và 6 trẻ em.

Người dân tụ tập bên ngoài nhà của họ ở thành phố Quetta, Pakistan sau khi xảy ra động đất vào sáng 7-10 - Ảnh: AP

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất có cường độ 5,7 độ Richter, xảy ra lúc 3h sáng 7-10 (giờ địa phương) ở độ sâu khoảng 20km.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thành phố hẻo lánh Harnai. Nơi đây thiếu đường trải nhựa, điện và sóng điện thoại di động, khiến nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, có thể cảm nhận được rung chấn của trận động đất ở thành phố Quetta, thành phố lớn nhất tỉnh Balochistan.

Người dân tập trung bên ngoài một bệnh viện ở thành phố Harnai, Pakistan sau trận động đất 5,7 độ Richter xảy ra sáng 7-10 - Ảnh: REUTERS

Theo cập nhật từ giới chức Pakistan, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng trong trận động đất 5,7 độ Richter xảy ra sáng 7-10 ở miền nam nước này. 

Trận động đất xảy ra vào lúc mọi người đang ngủ. Hãng tin Reuters dẫn lời lực lượng cứu hộ cho biết nạn nhân hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Chính quyền thành phố Harnai cho biết động đất làm sập hơn 100 ngôi nhà và gây hư hại nhiều ngôi nhà khác, bao gồm một số tòa nhà chính phủ. Hàng trăm người tại Harnai rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.

Pakistan nằm ở ranh giới của các mảng kiến tạo Ấn Độ và Á - Âu, khiến nước này dễ bị động đất.

Vào tháng 10-2015, trận động đất 7,5 độ Richter ở Pakistan và Afghanistan đã khiến gần 400 người thiệt mạng. Địa hình hiểm trở đã cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Vào năm 2005, Pakistan cũng hứng chịu trận động đất 7,6 độ Richter, khiến hơn 73.000 người thiệt mạng và khoảng 3,5 triệu người mất nhà cửa.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét