9 thg 10, 2021

HoSE tiếp tục cắt margin với 63 mã chứng khoán trong quý 4/2021, điển hình có TGG, TDH, YEG, HVN, HAG…

Trong quý này đặc biệt điểm qua TGG của nhóm Louis, liên tục thâu tóm các công ty trên sàn và đẩy giá tăng đột biến, nhóm Louis bị lên án trước nghi vấn thao túng giá. Đại diện là ông Đỗ Thành Nhân trong thông báo mới đây cho biết sẽ xoá nhóm trao đổi thông tin trên facebook là "Louis Family" trước bối cảnh các cổ phiếu liên quan liên tục lau sàn sau giai đoạn tăng nóng.


Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa công bố danh sách chứng khoán với 63 mã không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ quý 4/2021. Trong đó:

+ Có 25 mã cổ phiếu thuộc diện bị cảnh báo, đơn cử mã HNG của HAGL Agricom, TDH của Thuduc House, HVN của Vietnam Airlines, GTN của GTNFoods…

+ 18 mã thuộc diện bị kiểm soát, đáng chú ý có mã TGG của Louis Capital, TTF của Gỗ Trường Thành, YEG của Yeah1, HAG của HAGL…

+ 2 mã thuộc diện thời gian niêm yết dưới 6 tháng gồm DXS, KHG.

+ 4 mã thuộc diện chưa đủ thời gian 06 tháng đưa vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ: BHN, FDC, PLP, TNT.

+ 6 mã thuộc trường hợp kiểm toán có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần đối với báo cáo tài chính soát xét bán niên 2021: HU1, HU3, LGL, SJD, VFG, VPS.

+ 8 mã có lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính soát xét bán niên 2021 là số âm: CHP, DAG, KHP, PNC, PVD, SCD, SGR, TNI.

Trước đó trong quý 3/2021, danh sánh cắt margin trên HoSE ghi nhận có 64 cổ phiếu.

Trong quý này đặc biệt điểm qua TGG của nhóm Louis, liên tục thâu tóm các công ty trên sàn và đẩy giá tăng đột biến, nhóm Louis bị lên án trước nghi vấn thao túng giá. Đại diện là ông Đỗ Thành Nhân trong thông báo mới đây cho biết sẽ xoá nhóm trao đổi thông tin trên facebook là "Louis Family" trước bối cảnh các cổ phiếu liên quan liên tục lau sàn sau giai đoạn tăng nóng. Cùng với đó, HĐQT TGG còn ra nghị quyết sẽ tạm hoãn việc thực hiện nội dung phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ bằng hình thức chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Trước đó, ĐHĐCĐ bất thường lần 1/2021 hồi đầu tháng 9 đã thống nhất phương án chào bán tối đa 30 triệu cổ phiếu với giá 15.000 đồng/cp, số tiền thu về đạt 450 tỷ đồng. Nếu chào bán thành công, vốn điều lệ của TGG dự kiến tăng gấp đôi lên mức gần 573 tỷ đồng.

Nguồn Doanh nghiệp và Tiếp thị

0 comments:

Đăng nhận xét