30 thg 7, 2021

Thua Zverev, Djokovic tan mộng HCV Olympic và Golden Slam

Chiều 30-7, tại bán kết đơn nam Olympic Tokyo, tay vợt người Đức Alexander Zverev đã đánh bại Novak Djokovic (Serbia) 2-1 (1-6, 6-3, 6-1). Với trận thua này, Djokovic đã mất cơ hội giành HCV Olympic Tokyo.

Novak Djokovic tan mộng HCV Olympic và Golden Slam - Ảnh: REUTERS

Djokovic có khởi đầu vô cùng thuận lợi. Ở ván đầu tiên, anh sớm bẻ giao bóng của Zverev rồi dễ dàng giành thắng lợi 6-1. Tưởng chừng tay vợt người Serbia sẽ thừa thắng xông lên và nhanh chóng kết liễu đối phương ở ván thứ 2 để giành vé vào chung kết.

Nhưng diễn biến ở ván thứ 2 đã không còn dễ cho Djokovic. Trận đấu trở nên kịch tính khi hai tay vợt giằng co nhau trong mỗi bàn đấu. Ở bàn thứ 5, Djokovic bẻ giao bóng của Zverev để vượt lên dẫn 3-2. Nhưng tay vợt người Đức đã đáp trả mạnh mẽ và cân bằng tỉ số ván 2 thành 3-3.

Lúc này, Zverev bắt đầu tăng tốc và thắng liên tiếp 2 bàn tiếp theo để dẫn 5-3. Ở bàn quyết định, bất chấp sự nỗ lực của Djokovic, Zverev vẫn giành được set point và kết thúc ván đấu với tỉ số 6-3.

Alexander Zverev thi đấu quật khởi sau khi thua ở ván đầu tiên - Ảnh: REUTERS

Ván thứ 3 là lúc Djokovic sụp đổ một cách nhanh chóng. Cầm giao bóng trước, nhưng anh để Zverev bẻ break ngay bàn đầu tiên. Tận dụng lợi thế đó, Zverev thắng liền một mạch các bàn tiếp theo để dẫn 4-0.

Djokovic chỉ gỡ lại được 1 bàn ở bàn thứ 5, trước khi chấp nhận thất bại 1-6. Với chiến thắng chung cuộc 2-1 (1-6, 6-3, 6-1), Zverev giành quyền vào chơi trận chung kết với Karen Khachanov của đoàn Ủy ban Olympic Nga (ROC).

Còn với Djokovic, anh sẽ chơi trận tranh huy chương đồng với Pablo Busta (Tây Ban Nha).

Trước Olympic Tokyo, Djokovic đã lên ngôi tại 3 trên 4 giải Grand Slam năm nay là Úc mở rộng, Roland Garros và Wimbledon. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên có được Golden Slam (vô địch 4 Grand Slam và HCV Olympic trong 1 năm).

Nhưng giấc mơ này đã tan vỡ sau thất bại trước Zverev. Trong năm nay vẫn còn một giải Grand Slam cuối cùng là Mỹ mở rộng. Giờ đây tay vợt người Serbia chắc chắn sẽ dồn hết sức cho đấu trường này sau thất bại tại Olympic Tokyo.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét