31 thg 5, 2021

Vợ chồng mục sư Hội thánh Phục hưng viết thư xin lỗi vì làm lây lan dịch bệnh

Trong bức thư, vợ chồng ông P.V.T. gửi lời xin lỗi đến người dân, các cơ quan chức năng đã vì mình mà cuộc sống, kinh tế bị ảnh hưởng và có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19 cao.


Vợ chồng ông P.V.T. là mục sư của Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Hiện, gia đình ông gồm 5 người đều mắc Covid-19. Ông T. đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Còn vợ ông đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Chiều 30/5, trên fanpage chính thức của Hội thánh truyền giáo Phục hưng đã đăng tải bức thư xin lỗi của vợ chồng mục sư P.V.T và bà vợ là bà V.X.L.

Nội dung lá thư viết: “Tôi là Mục sư P.V.T., cùng với vợ là V.X.L .Những ngày này, trên giường bệnh, chúng tôi đau xót về thể chất lẫn tinh thần về những việc đang diễn ra. Tình hình lây lan dịch bệnh lại diễn ra phức tạp, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và đời sống không biết bao nhiêu người. Thật đau lòng, một trong những ổ dịch khá lớn khởi phát từ Hội thánh mà chúng tôi đang quản nhiệm”.

Kế đến, ông T. và vợ gửi lời xin lỗi đến người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận, các cơ quan chức năng, đội ngũ nhân viên y tế đã phải chịu ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19 có liên quan đến hội thánh những ngày qua.

“Đây là lời xin lỗi chân thành của chúng tôi từ bệnh viện, trên nỗi đau chống chọi với bệnh Covid-19”, ông T. viết.

Vợ chồng ông T. cũng thay mặt toàn viên hội thánh cảm ơn đến các cơ quan chức năng và các nhân viên y tế đã hết sức tích cực và không quản ngại vất vả, khó khăn để chữa bệnh, điều trị cho bà con trong suốt thời gian qua.

Vị mục sư cũng cam kết sẽ hết sức nỗ lực và hợp tác tối đa với cơ quan chức năng trong việc khai báo và hỗ trợ tất cả những gì có thể để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Trao đổi với PV, các hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục hưng khẳng định, lá thư trên do vợ chồng ông T. viết và đã được gửi đến các thành viên của hội.

“Nội dung lá thư là thật. Các hội viên chúng tôi đều nhận được. Bản thân chúng tôi thấy rất có lỗi bởi vì mình mà dịch bệnh lây lan, làm khó khăn cho bao nhiêu người”, một hội viên nói.

Ông Ngô Xuân Bình, Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, ông và các cán bộ ở ủy ban đã đọc được lá thư trên mạng xã hội. Tuy nhiên, do lá thư chưa được gửi đến ủy ban nên ông Bình chưa thể kết luận được gì.

Ông Bình cũng cho biết, hiện nay, ủy ban phường đang phối hợp với các cơ quan chức năng, ngành y tế để làm rõ sự việc liên quan đến Hội thánh truyền giáo.

Hội thánh truyền giáo Phục hưng có địa chỉ sinh hoạt ở đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. Ngày 27/5, TP.HCM ghi nhận 3 ca dương tính với nCoV là hội viên của hội thánh. Đến ngày 30/5, số ca bệnh liên quan đến hội thánh này lên đến 142 ca.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) nhận định, nguy cơ về dịch bệnh liên quan đến hội thánh này còn tiềm ẩn. Vì vậy, HCDC kêu gọi những người liên quan đến hội thánh hãy khai báo y tế để giúp thành phố sớm chặt đứt chuỗi lây nhiễm này.

Nguồn Vietnamnet

0 comments:

Đăng nhận xét