4 thg 9, 2020

FLCHomes giao dịch với 24 công ty liên quan trong nửa đầu năm

24 công ty được đề cập tại phần "giao dịch với các bên liên quan" bao gồm 3 công ty con và 2 công ty liên kết của FLCHomes, số còn lại là các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng đáng kể bởi cổ đông lớn của FLCHomes.

Tin lưu ý: Thuế trước bạ là gì? Cách tính thuế trước bạ nhà đất 2020 chi tiết nhất


Tin liên quan:

FLCHomes (OTC: FHH) là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong hệ sinh thái doanh nghiệp xoay quanh ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC (HOSE: FLC). Hiện, FLCHomes đã nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu tại Sở GDCK TPHCM và dự kiến lên sàn ngay trong năm 2020. Ngoài ra, FHH chính là một trong những cổ phiếu mà ông Quyết đưa ra lời hứa thị giá ba chữ số tại buổi roadshow giới thiệu FLCHomes vào tháng 11/2019.

Theo BCTC soát xét bán niên 2020 vừa công bố, FLCHomes có giao dịch với tổng cộng 24 công ty liên quan. Trong đó, Tập đoàn FLC là đơn vị có những giao dịch đáng chú ý nhất, liên quan đến các hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của FLCHomes gần 259 tỷ đồng và bù trừ công nợ hơn 53 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6, FLCHomes vẫn còn trên 380.7 tỷ đồng các khoản phải thu đối với riêng FLC, trong khi cũng ghi nhận nợ phải trả gần 20.4 tỷ đồng đối với đơn vị này. Nếu tính trên toàn bộ 24 công ty liên quan thì các khoản phải thu của FLCHomes lên đến 530.4 tỷ đồng và phải trả gần 50.1 tỷ đồng.

Tài sản của FLCHomes cũng được cấu thành chủ yếu (trên 92%) bởi các khoản phải thu ngắn hạn, chi phí trả trước thuê sân golf dài hạn, lợi thế thương mại và các khoản đầu tư vào các công ty liên doanh, liên kết.

Trong đó, đáng chú ý là tổng giá trị hợp đồng (trên 2.5 ngàn tỷ đồng) thuê sân golf và toàn bộ tài sản gắn liền với thửa đất thuộc Dự án FLC Samson Golf Links tại tỉnh Thanh Hóa, Dự án Ngôi sao Hạ Long tại tỉnh Quảng Ninh và Dự án sân Golf Links tại tỉnh Bình Định.

Nguồn: BCTC hợp nhất soát xét bán niên 2020 của FLCHomes


Nguồn Việt Stock 

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét