17 thg 5, 2020

Thủ tướng New Zealand bị quán cà phê từ chối phục vụ vì giãn cách xã hội

Vợ chồng Thủ tướng Ardern bị một quán cà phê nổi tiếng ở thủ đô Wellington từ chối phục vụ vì hết chỗ theo quy định giãn cách ngăn Covid-19.
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (bên trái) cùng chồng, Clarke Gayford, xem một trận bóng bầu dục năm 2019. Ảnh: AP.

"Ôi Chúa ơi, Thủ tướng Jacinda Ardern vừa tìm cách vào quán cà phê Olive và bị từ chối vì hết chỗ", tài khoản Joey hôm nay đăng trên Twitter, kèm biểu tượng thể hiện sự ngạc nhiên khi lãnh đạo New Zealand không được thu xếp trước chỗ ngồi tại quán.

Các nhà hàng, quán cà phê tại New Zealand đã được mở cửa trở lại sau thời kỳ phong tỏa để ngăn Covid-19, nhưng chỉ được phục vụ tối đa 100 người và phải đảm bảo giãn cách một mét giữa các khách hàng.

Clarke Gayford, chồng của Thủ tướng Ardern, vài tiếng sau trả lời tweet của Joey và nhận lỗi về mình. "Tôi phải chịu trách nhiệm về việc này, tôi đã không thu xếp đặt chỗ trước. Nhân viên của quán rất tử tế khi đuổi theo chúng tôi trên phố khi có chỗ trống. Dịch vụ A+", Gayford viết.

Trong khi lãnh đạo các nước thường cho trợ lý đặt bàn trước tại các nhà hàng, phát ngôn viên Văn phòng Thủ tướng New Zealand cho biết việc phải chờ đợi tại một quán cà phê là điều bình thường trong thời gian nước này áp lệnh hạn chế ngăn nCoV. "Thủ tướng nói rằng bà cũng chờ đợi như bất kỳ người nào khác", người phát ngôn cho hay.

Chủ quán cà phê cho biết họ không có ngoại lệ dành cho Thủ tướng Ardern cùng chồng, cho biết hai người ban đầu bị quản lý quán từ chối phục vụ vì không còn chỗ trống. Sau đó, quản lý quán chạy theo để thông báo cho Ardern và Gayford rằng họ có thể vào quán vì đã có bàn. Chủ quán nói đây là phép lịch sự được áp dụng với mọi khách hàng.

"Ardern ăn nhẹ và rời quán nửa tiếng sau đó. Bà ấy rất dễ thương với tất cả nhân viên quán và được tiếp đón như một khách hàng bình thường", chủ quán nói với tờ New Zealand Herald. Con gái gần hai tuổi của Ardern và Gayford không có mặt trong bữa ăn.

New Zealand ghi nhận 1.498 ca nhiễm nCoV, trong đó 21 người chết. Chính phủ của bà Ardern được khen ngợi khi thực hiện chiến lược chống dịch mạnh tay, đóng biên ngày 15/3 và phong tỏa toàn quốc 10 ngày sau đó. Quốc đảo nới phong tỏa hôm 27/4, song nhiều cơ sở kinh doanh vẫn chưa được hoạt động trở lại.

Theo Vnexpress

0 comments:

Đăng nhận xét