30 thg 12, 2019

Đây là 10 bộ phim có chi phí sản xuất cao nhất của Marvel, Avengers: Endgame chỉ đứng ở vị trí thứ 2

Với kĩ xảo hoành tráng và nội dung gay cấn, không có gì lạ khi cả 4 phần phim Avengers đều có mặt trong danh sách này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Marvel đã sản xuất tổng cộng hơn 40 bộ phim điện ảnh, trong đó có 23 bộ thuộc MCU. Rất nhiều trong số này đã vươn lên đến tầm bom tấn, được khán giả toàn cầu đón nhận nồng nhiệt nhờ nội dung hấp dẫn và đặc biệt là kỹ xảo đỉnh cao, đẹp mắt.

Tuy nhiên, cũng chính vì đầu tư mạnh tay cho phần kĩ xảo, đặc biệt là công nghệ CGI, nên số tiền đầu tư cho mỗi sản phẩm nhà Marvel cũng không hề rẻ một chút nào. Dưới đây là top 10 bộ phim đã ngốn nhiều tiền nhất mà hãng phim này từng sản xuất mà chuyên trang ScreenRant đã thống kê và ước tính. Kỳ lạ thay, hoành tráng như Avengers: Endgame cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 2 mà thôi.

10. Black Panther - 200 triệu USD


Có thể nói, Black Panther là một thành công ngoài mong đợi của Disney và Marvel, khi bom tấn này đạt doanh thu 1,3 tỉ USD và thẳng tiến vào danh sách đề cử Oscar 2018, với hạng mục Phim điện ảnh xuất sắc nhất.

9. X-Men: Days of Future Past - 205 triệu USD


Bộ phim xoay quanh dàn dị nhân phải quay ngược thời gian, trở về quá khứ để tự cứu lấy chính mình trước viễn cảnh bị tuyệt chủng. Trong hoàn cảnh bị kẻ thù là Dr. Bolivar Trask liên tục truy sát bằng những món vũ khí robot cao cấp, cả bộ phim là một cuộc chạy đua với thời gian vô cùng nghẹt thở, gay cấn.

8. X-Men: The Last Stand - 210 triệu USD


Đây là phần hậu truyện của X2 (2003), khi mà dàn dị nhân buộc phải cân nhắc về cuộc đời mình trước thông tin đã có thuốc giải cho họ, giúp họ trở lại thành một người bình thường. Nếu quyết định từ bỏ mọi siêu năng lực, họ sẽ được xã hội, nhân loại đón nhận. Tất nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy, khi cuộc chiến giữa Charles Xavier và Magneto nổ ra, buộc họ phải tiếp tục sử dụng những dị năng của mình để chiến đấu.

7. The Avengers - 220 triệu USD


Đây là phần phim đầu tiên của biệt đội báo thù, khi Nick Fury tập hợp Iron Man, Captain America, Hulk, Thor, Black Widow và Hawkeye để chống lại Loki cùng binh đoàn quái vật vũ trụ Chitauri. Chỉ sau 12 ngày đầu công chiếu, The Avengers đã hồi vốn thành công, và cuối cùng cán mốc doanh thu 1,5 tỉ USD đầy ấn tượng.

6. The Amazing Spiderman - 230 triệu USD


Đây là phần Spider-Man reboot đầu tiên, công chiếu vào năm 2012. Dù nhận được mức đầu tư khủng và kỳ vọng khá lớn từ người hâm mộ, nhưng cuối cùng The Amazing Spiderman lại chỉ là một quả bom xịt đầy tiếc nuối.

5. Captain America: Civil War - 250 triệu USD


Mặc dù là phần phim riêng của Steve Rogers, nhưng Captain America: Civil War lại hội tụ gần đủ dàn siêu anh hùng nhà Marvel, lại còn giới thiệu thêm rất nhiều gương mặt mới như Spider-Man hay Ant-Man. Bộ phim này cũng đã ghi tên mình vào danh sách tỉ đô nhờ mức doanh thu 1,1 tỉ USD.

4. Spider-Man 3 - 258 triệu USD


Với mức đầu tư 258 triệu USD, Spider-Man 3 chính là bộ phim điện ảnh đắt đỏ nhất vào năm 2007.

3. Avengers: Infinity War - 316 triệu USD


Đây là phần phim thứ 3 của biệt đội Avengers, cũng là phần phim đầu tiên hội tụ toàn bộ dàn siêu anh hùng của MCU (trừ Hawkeye và Ant-Man) sau tròn 10 năm phát triển. Với lượng fanbase hùng hậu, cùng với phần kịch bản hấp dẫn, không có gì lạ khi Infinity War cán mốc doanh thu 2,05 tỉ USD, trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất mà Marvel và Disney từng sản xuất.

2. Avengers: Endgame - 350 triệu USD


Khỏi cần nói nhiều, ai cũng biết đây chính là niềm tự hào của Marvel trong năm 2019, khi mà Endgame đã thực sự phá đảo toàn bộ các cụm rạp trên thế giới, vượt qua Avatar để trở thành bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại với doanh thu 2,798 tỉ USD.

1. Avengers: Age of Ultron - 365 triệu USD


Phần phim thứ 2 của biệt đội Avengers, và cũng là phần phim đắt nhất mà Marvel từng sản xuất. Những thống kê ban đầu cho thấy Age of Ultron chỉ tiêu tốn khoảng 250 triệu USD mà thôi. Tuy nhiên, với kĩ xảo hoành tráng, chiếm phần lớn thời lượng của phim, cùng với nhiều phân cảnh giao diện bên trong bộ giáp của Iron Man đã khiến ScreenRant phải tính toán lại. Và con số sau cùng họ đưa ra là 365 triệu USD, khủng nhất trong bộ sưu tập phim điện ảnh của Marvel.


Theo ScreenRant

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét