29 thg 11, 2019

Marvel xác nhận: Captain America có thể nâng búa của Thor từ lâu rồi, chẳng qua là cậu ấy không thích thôi

Một phần là vì sợ Thor mất mặt, một phần là vì Captain America muốn đợi đến khoảnh khắc thích hợp nhất trong trận chiến cuối cùng vời Thanos.

Cuối cùng thì 1 trong những khúc mắc lớn nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) cũng đã được giải đáp thỏa đáng trong Avengers: Endgame: Captain America hoàn toàn xứng đáng với chiếc búa Mjolnir. Không chỉ đơn giản là nâng được nó lên, Đội trưởng Mỹ còn sử dụng chiếc búa này một cách thành thạo, chuyên nghiệp để đấu tay đôi với Thanos, cứu Thor thoát chết trong gang tấc.

Chưa hết, trong cuốn Avengers: Endgame - The Art of the Movie mới được xuất bản tuần trước, đồng chủ tịch Marvel Studios Louis D’Esposito đã chính thức xác nhận: Thật ra Captain America đã có thể nâng được búa Mjolnir từ lâu rồi, từ hồi Avengers: Age of Ultron cơ. Anh ấy vẫn luôn là người xứng đáng với món vũ khí quyền năng này.


Bí ẩn đã có lời giải: Captain America có thể nhấc Mjolnir ngon lành trong Endgame.

Nếu như bạn còn nhớ, trong phân đoạn đầu tiên của Avengers: Age of Ultron, cả nhóm Avengers đời đầu đã cùng nhau thử sức với việc nâng chiếc búa Mjolnir lên. Lần lượt từ Hawkeye, Iron Man, War Machine, rồi đến Bruce Banner, dù đã cố gắng hết sức, nhưng đều phải chịu thua trước sự đắc chí của Thor.

Đến lượt Steve Rogers thì khác: Anh đã khiến Mjolnir dịch chuyển được vài phân - điều mà chưa một ai ngoài Thor có thể làm được. Bản thân anh chàng thần sấm cũng phải ngỡ ngàng trước bất ngờ này, xen với đó là chút lo sợ Captain America có thể nâng được chiếc búa của mình. Nhưng cuối cùng Đội trưởng Mỹ cũng bỏ cuộc như những người đồng đội khác.

Chính chi tiết này đã khiến fan hâm mộ nảy ra một thuyết âm mưu: Liệu có phải Steve Rogers vốn đã có thể dễ dàng nâng được Mjolnir rồi, nhưng vì không muốn làm Thor bẽ mặt trước mọi người nên mới giả vờ chịu thua hay không. Và khi Mjolnir này bị Hela phá hủy trong Thor: Ragnarok, những tưởng bí ẩn này sẽ mãi mãi không bao giờ có lời giải đáp.


Cả đội Avengers đời đầu đều không thể nâng Mjolnir trong Age of Ultron, nhưng riêng Captain America thì có thể khiến chiếc búa này nhúc nhích được vài phân.

Loius có viết trong cuốn Avengers: Endgame - The Art of the Movie như sau: “Tôi nghĩ một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong bộ phim này là khi Captain America nâng chiếc búa Mjolnir lên. Nếu bạn còn nhớ trong phần Ultron, cả đội tiệc tùng tại trụ sở Avengers ở Manhattan và tham gia thử thách nhấc búa nho nhỏ. Lúc đến lượt Captain, Thor đã tỏ ra lo lắng: “Tôi nghĩ anh ấy có thể làm được đấy”, cứ nhìn vẻ mặt thần sấm lúc ấy mà xem. Cuối cùng, chúng ta đều biết Steve không nâng được Mjolnir, nhưng chẳng qua là vì cậu ấy không muốn thôi, đó chưa phải là thời điểm thích hợp cho khoảnh khắc lịch sử này.

Chúng ta đều biết Steve Rogers đã chính thức rời MCU sau Endgame, và trao lại chiếc khiên của mình cho Falcon. Và câu hỏi đặt ra là Mjolnir giờ sẽ thuộc về ai, khi mà Thor đã có Stormbreaker từ hồi Infinity War? Liệu còn có ai khác đủ xứng đáng để nâng chiếc búa này hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong Phase 4 của MCU với phần phim Thor: Love and Thunder - phần cuối cùng mà Chris Hemsworth tham gia với vai diễn thần sấm nhà Marvel.

Theo WeGotThisCovered

0 comments:

Đăng nhận xét