5 thg 9, 2019

Iron Man được xây tượng đài ở Italy

Bức tượng được đặt tại Tuscany, Italy nhằm tôn vinh Iron Man như một người dành cả đời đấu tranh cho lý tưởng sống.

Marvel Studios khởi động toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) bằng bộ phim Iron Man (2008), biến Tony Stark (Robert Downey Jr.) từ gã tỷ phú ăn chơi trở thành siêu anh hùng số một toàn cầu. Kể từ đó, Downey và Iron Man là nhân vật trung tâm của MCU, dẫn dắt đội Avengers trong những lần tập hợp. Tuy nhiên, thời kỳ của Iron Man đã kết thúc, Tony Stark chết trong Avengers: Endgame. 

Sau sự kiện Avengers: Infinity War, Thanos thu thập đủ 6 viên đá vô cực, cướp đi một nửa sự sống trên vũ trụ. Trong phần tiếp theo, đội Avengers gốc cùng một số đồng minh đi thu hồi đá để đưa mọi người trở lại. Để làm được điều này, Iron Man chế ra Infinity Gauntlet (găng tay vô cực). Hulk là người thực hiện cú búng tay vì anh ta là người duy nhất đủ khỏe để chịu được tác động của bộ đá vô cực. 

Cuối phim, khi nhận ra không thể đánh bại quân đoàn Thanos, Iron Man sử dụng Infinity Gauntlet để kết liễu kẻ thù. Cơ thể một người bình thường không thể chống chọi với sức mạnh những viên đá nên Iron Man hy sinh ngay sau đó.  

Sau khi Avengers: Endgame ra rạp, người hâm mộ trên toàn thế giới nghĩ ra nhiều cách khác nhau để tôn vinh Iron Man. Mới nhất, theo Krypton Radio, một bức tượng Iron Man đã được dựng ở thị trấn Forte dei Marmi, Tuscany, Italy. Tượng đài mang tên "Người đàn ông thép", được gắn kèm thông điệp:

"Tượng đài đầu tiên dành riêng cho Iron Man sau khi anh qua đời trong vũ trụ điện ảnh. Chúng tôi tôn vinh Tony Stark như một người đàn ông cống hiến cả đời đấu tranh cho lý tưởng sống... Nhắc nhở chúng ta rằng mỗi người đều là nhân vật chính trong cuộc đời mình, rằng tương lai loài người phụ thuộc vào quyết định của chính chúng ta, rằng tất cả chúng ta đều là siêu anh hùng!".
Bức tượng được điêu khắc bởi Daniele Basso cho triển lãm nghệ thuật Oltre Verso, khai mạc hôm 9/8.
Iron Man và diễn viên Robert Downey Jr. là trụ cột quan trọng của MCU. Cảnh anh hy sinh chắc chắn còn được người hâm mộ Marvel ghi nhớ trong nhiều năm tới. Hiểu được điều này, nhà điêu khắc Basso xây dựng tác phẩm tôn vinh một nhân vật đã ăn sâu vào văn hóa đại chúng. Điều này gợi liên tưởng đến bộ phim Spider-Man: Far From Home, khi người dân khắp thế giới đặt nến, hoa và vẽ tranh tưởng niệm sau khi Iron Man hy sinh cho sự sống nhân loại.
Người dân vẽ tranh, đặt hoa tưởng nhớ Iron Man trong phim Spider-Man: Far From Home.
Mặc dù trong thế giới thực, Iron Man chỉ là nhân vật hư cấu nhưng tác động của anh đến khán giả là không thể phủ nhận.

Theo SR

0 comments:

Đăng nhận xét