15 thg 9, 2019

Marvel tiết lộ số tuổi của Captain America "già" trong đoạn cuối Avengers: Endgame

Không ngờ rằng Captain America đã sống thọ và có khoảng thời gian hạnh phúc bên người mình yêu lâu đến như vậy.

Có thể nói Avengers: Endgame chính là quả bom lớn nhất năm nay, không chỉ mang đến những cảnh quay mãn nhãn, cảm xúc dâng trào mà cũng là màn chia tay với một số nhân vật kì cựu trong dàn siêu anh hùng.

Đối với Steve Rogers , sau chặng đường dài gần 10 năm sống với danh hiệu Captain America , anh đã chính thức được nghỉ ngơi và được sống cuộc đời mà mình mong muốn.


Hóa ra trước đó Steve đã thực hiện một chuyến du hành thời gian để trả lại những viên đá vô cực về lại vị trí vốn có của nó trong quá khứ. Lúc này, anh đã lựa chọn tìm đến Peggy Carter và quyết định xây dựng một cuộc sống hạnh phúc với cô.

Và trong những cảnh cuối của Endgame chúng ta đã được thấy một Steve Rogers trong dáng vẻ của một ông cụ lớn tuổi, nở một nụ cười hạnh phúc và đã trao cho Falcon chiếc khiên chứng minh rằng nhân vật này sẽ trở thành Captain America mới của MCU.


Đây có thể nói là một kết thúc đầy lãng mạn mà người hâm mộ vẫn hằng ao ước dành cho Steve Rogers . Tuy nhiên nó cũng để lại cho người hâm mộ khá nhiều câu hỏi. Một trong số đó là vấn đề về sự già đi của Captain America ở cuối phim.

Và mới đây trong một đoạn clip phân tích về VFX của Endgame, Marvel đã chính thức tiết lộ số tuổi của Cap già là 106 tuổi. Vậy trong khoảng thời gian này những sự kiện gì đã xảy ra, chúng ta hãy cùng nhau đi làm rõ nhé.

Lưu ý: 106 là tuổi khi sống bình thường và già đi, chứ không phải tuổi trên giấy tờ là 105. Như trường hợp của Nhện, tuổi giấy tờ là 21-22 tuổi, nhưng do bị bay màu 5 năm nên thật sự chỉ có 16-17 thôi.

Đầu tiên như chúng ta biết Steve Rogers aka Cap sinh vào ngày 04 tháng 07 năm 1918 và bị đóng băng vào năm 1945, tức là lúc đó Cap đã 27 tuổi.

Sau đó thì Cap được giải băng vào năm 2011 và sống đến 2023, tức là 12 năm, vậy tổng số tuổi của Cap vào bấy giờ là 39. Nếu như Cap già đã 106 tuổi vậy Cap đã sống với Peggy tổng cộng "67 năm- một khoảng thời gian thực sự rất dài.


Khi Cap đến quá khứ thì tất nhiên anh sẽ đến vào thời điểm sau chiến tranh thì mới sống trong thời bình với Peggy được, tức là sau 1945.

Và rõ ràng là chỉ rời đi khi Peggy đã chết, dựa vào việc Peggy chết năm 2016 trong Civil War thì có thể suy ra Peggy trong timeline mới này cũng sẽ chết vào thời điểm đó. Tổng hợp lại, có thể suy ra thời điểm Cap đến quá khứ là 2016-67=1949.

Tổng hợp lại thì sau khi Steve sử dụng Hạt Pym để đến năm 2023- nơi chúng ta gặp anh ta ở cuối phim thì lúc này anh đã 106 tuổi. Một con số hoàn toàn phù hợp với dòng thời gian và diện mạo "già" lúc đó của anh.

Theo Vũ trụ điện ảnh marvel

0 comments:

Đăng nhận xét