18 thg 11, 2019

Chủng loài có sức mạnh khủng khiếp sẽ lý giải nguồn gốc vũ trụ Marvel

Chủng loài siêu đẳng Eternal chuẩn bị được đưa lên màn ảnh rộng và hứa hẹn sẽ giải thích toàn bộ lịch sử hình thành của Vũ trụ điện ảnh Marvel.
Marvel Studios giới thiệu dự án phim về chủng loài Eternals - nhân tố thống trị Vũ trụ điện ảnh này trong tương lai. 

Mới đây Marvel Studios đã thông báo kế hoạch chuẩn bị đưa Eternal - chủng loại có sức mạnh phi thường sẽ gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) vào cuối năm 2019.

Bộ phim về chủng loài này dự kiến khởi quay vào tháng 9/2019 do nữ đạo diễn người Trung Quốc Chloe Zhao thực hiện. Nếu mọi thứ đi đúng tiến độ, The Eternals sẽ ra mắt vào tháng 11/2020.

Giai đoạn 4 của MCU đang dần thành hình khi Avengers 4 chuẩn bị ra mắt vào tháng 5/2019 sẽ khép lại giai đoạn 3. Hai bom tấn dự kiến phát hành năm 2020 sẽ là phim riêng Black Widow và The Eternals.

Cả hai bộ phim đều được đặt trong thời kỳ quá khứ, trước những sự kiện diễn ra ở MCU hiện tại. Trong đó, phim về chủng loài Eternals nhận được nhiều sự chú ý nhất.

Nhiều giả thuyết được đưa ra nhằm chứng minh cho việc The Eternals sẽ là phần tiền truyện của MCU, góp phần giải thích về lịch sử hình thành của MCU, nguồn gốc của các vị thần và các viên đá Vô Cực trong loạt phim của Vũ trụ.

Nguồn gốc của toàn bộ vũ trụ Marvel
Dự án The Eternals cho thấy tương lai của MCU sẽ hoàn toàn khác biệt so với các giai đoạn trước. Thậm chí, chủng loài Eternal có thể thay thế các siêu anh hùng Marvel, thiết lập nên một vũ trụ mới thay thế MCU. Điều này không phải là không có lý khi chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige từng chia sẻ sau Giai đoạn thứ 4 là thời điểm tái tạo của MCU.

Bộ truyện tranh The Eternals ra mắt vào năm 1976 lấy cảm hứng từ các vị thần đến từ những hành tinh xa lạ trong cuốn truyện thần thoại Chariots of the Gods. Khi chủng loài thượng đẳng Celestial đến trái đất 5 triệu năm trước và bắt đầu thí nghiệm gen, họ đã tạo ra hai giống loài là Eternal có hình dáng tương tự loài người và ác nhân Deviant với ngoại hình gớm ghiếc. Từ đó, một cuộc chiến dữ dội giữa Eternal và Deviant đã nổ ra.

Có hình thù giống con người nhưng Eternal có thể sống hàng nghìn năm, có sức mạnh siêu nhiên, khả năng bắn năng lượng, bay lượn, kiểm soát trí não người khác, di chuyển tức thời và họ đã được coi là một chủng loại siêu đẳng bậc nhất vũ trụ Marvel.

Chủng loài siêu đẳng Eternal chuẩn bị công phá màn ảnh rộng. 

Đa phần các Eternals đều có thể tạo ra những bản sao và điều khiển một vài nguyên tố của vũ trụ. Không những thế, nền công nghệ của họ còn tiên tiến vượt xa Trái Đất. Đặc biệt, chủng loài siêu phàm này có thể sống hàng nghìn năm vì họ có khả năng phục hồi nhanh và không hề già đi.

Nội dung chính của The Eternals tập trung vào chàng trai sở hữu năng lượng vũ trụ Ikaris, cũng như mối tình của anh với nàng Sersi thuộc thế giới loài người. Bộ phim được cho là cũng sẽ có nhiều kết nối tới đại ác nhân Thanos (Josh Brolin), cũng như giống người Kree và Skrulls sau này.

Lý giải lịch sử các viên đá Vô Cực
Là chủng loài thượng đẳng đến Trái Đất đầu tiên, Celestials bất ngờ biến mất một cách đầy bí ẩn khỏi toàn bộ vũ trụ. Họ được cho là đã tuyệt chủng nhưng chưa có bất kỳ lời giải thích nào về điều này.

Theo đó, nhiều giả thuyết phổ biến cho rằng Celestials đã mất quyền kiểm soát đối với các Infinity Stones (Viên đá Vô Cực) và bị chính những viên đá đó làm cho tan biến khỏi khuôn mặt của vũ trụ, theo như cách mà Thanos đã làm ở Avengers: Infinity Wars. Chỉ còn duy nhất một Celestial còn sống sót đó chính là Ego (điều này được tiết lộ trong Guardians of the Galaxy Vol. 2).

Thiên thể đơn độc sở hữu sức mạnh khủng khiếp này có thể trở thành mối đe dọa cho toàn bộ thiên hà nên đã bị chính con trai mình là Star-Lord (Peter Quill) tiêu diệt.

Lịch sử của các viên đá Vô Cực có thể sẽ được lý giải trong phim The Eternals. 

Ngoài ra, mối liên hệ giữa Celestials và viên đá Vô Cực khá chặt chẽ trong nguyên tác, trong một cảnh hồi tưởng cho thấy một Celestial đã sử dụng viên đá Sức mạnh (Power Stone) để tiêu diệt sự sống trên thế giới. Tóm lại, những khái niệm cơ bản và đầu tiên nhất về các viên đá Vô Cực đều có liên quan đến chủng loại thượng đẳng này.

Nếu Marvel Studios làm phim về thời kỳ 5 triệu năm trước với sự xuất hiện của Celestials và Eternals thì người hâm mộ có quyền trông chừng vào sự giải thích lịch sử ra đời của các viên đá Vô cực bí ẩn này. 

Nguồn gốc của các siêu anh hùng
Nhà sáng tác truyện tranh Jason Aaron từng tiết lộ, 4 tỷ năm trước, máu của một Celestial đã hấp thụ vào Trái Đất và mãi mãi thay đổi quỹ đạo tiến hóa của thế giới loài người. Đây được xem là nguồn gốc tạo nên các nhân vật siêu anh hùng trong truyện tranh Marvel.

Quyền năng của Celestial là lý do khiến Steve Rogers có thể trở thành Captain America mạnh mẽ nhờ loại huyết thanh đặc biệt, T'Challa được cung cấp sức mạnh phi thường nhờ uống một loại tiên dược hoặc Bruce Banner có thể hấp thụ bức xạ Gamma để biến thành gã khổng lồ xanh Hulk.

Ternals là nguồn gốc tạo nên sự đột biến gen và hình thành các siêu anh hùng trong vũ trụ. 

Ngoài ra, nguyên tác truyện tranh cũng cho rằng chính việc hòa nhập giữa giống loài Eternals và Trái Đất trong hàng nghìn năm đã hình thành sự đột biến và được gọi là gen X. Vì vậy, bộ phim The Eternals được xem là sự chuẩn bị chu đáo cho sự chào sân của nhóm dị nhân X-Men vào MCU trong tương lai.

Truyền cảm hứng cho sự hình thành các vị thần Asgard
The Asgardians là những vị thần cực kỳ mạnh mẽ. Họ đã chiến đấu hàng triệu năm trước để kiểm soát, chinh phạt, khai phá để cuối cùng thống nhất và lãnh đạo tất cả các cõi. Mặc dù ngoại hình của con người, nhưng người Asgardia đều siêu mạnh và có những khả năng kỳ diệu.

Là những người bảo vệ Cửu Giới, họ gần như bất tử và đều là những chiến binh rất thiện chiến. Vốn dĩ, các vị thần Asgard thường được lấy ý tưởng dựa trên các vị thần của thần thoại Bắc Âu.

Nhưng trong tương lai, các nhà sản xuất Marvel được cho là đã tham khảo ý kiến của các nhà vật lý học vũ trụ để lý giải sự hình thành của các hành tinh bí ẩn này dưới góc nhìn khoa học.

Asgard được hình thành dựa trên sức mạnh của Eternals?

Thế nên, fan truyện tranh tin rằng hành tinh Asgard - một trong những xứ sở mạnh mẽ và giàu có nhất Cửu giới cũng xuất phát từ sức mạnh của Eternals từ hàng triệu năm trước.

Một cuộc phỏng vấn gần đây, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige cũng ủng hộ ý tưởng này. Ông nói rằng: "Khái niệm về tất cả những huyền thoại và truyền thuyết mà chúng ta biết từ thời cổ đại có lẽ chúng đều được truyền cảm hứng từ các Eternals. Như bạn biết đấy, đó là chủng tộc ngoài hành tinh cổ đại mà chúng tôi nghĩ sẽ rất thú vị để khám phá vào một ngày nào đó tương lai”.

Nguồn Zing

Tin liên quan

0 comments:

Đăng nhận xét