18 thg 11, 2019

‘Những thiên thần của Charlie’ 2019 thất bại thê thảm tại phòng vé

Phiên bản mới của “Charlie’s Angels” có màn ra quân tồi tệ, và buộc phải chứng kiến “Ford v Ferrari” lên ngôi tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.
8,6 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu trình chiếu là kết quả tệ hại đối với Charlie's Angels phiên bản 2019. Ảnh: Sony.
Có mặt tại 3.452 rạp Bắc Mỹ, Charlie’s Angels thu ước tính 8,6 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Theo đó, tập phim tái khởi động thương hiệu Những thiên thần của Charlie có thành tích mở màn thua kém quá xa các tác phẩm trước.

Lần lượt Charlie’s Angels (2000) và Charlie’s Angels: Full Throttle (2003) từng thu lần lượt 40 triệu USD và 37 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu trình chiếu. Cả hai phim sau đó đều đạt doanh thu trên dưới 260 triệu USD toàn cầu.

Hãng Sony Pictures hiện rất đau đầu bởi khởi đầu 8,6 triệu USD nội địa là con số quá thấp. Họ cùng đơn vị Perfect World của Trung Quốc đã bỏ ra 48 triệu USD để thực hiện tác phẩm, cũng như khoảng 50 triệu USD nữa để quảng bá bộ phim.

Thất bại của Charlie’s Angels là sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Hai phim trước sở hữu yếu tố ngôi sao với Cameron Diaz và Drew Barrymore (Lucy Liu khi ấy còn là gương mặt mới nổi). Phiên bản năm nay chỉ có Kristen Stewart là nổi bật, nhưng cô thường bị coi là “thuốc độc phòng vé” thời "hậu-Twilight".

Còn lại, Ella Balinska cùng Naomi Scott đều chỉ là những gương mặt thuộc dạng tiềm năng. Scott mới có Aladdin thu hơn 1 tỷ USD, nhưng thành công ấy chủ yếu đến từ Will Smith. Cuối cùng, Balinska thì gần như chưa có tên tuổi.

Bản thân thương hiệu Charlie’s Angels không còn gây quá nhiều hứng thú cho số đông công chúng, Gần nhất, loạt phim truyền hình tái khởi động thương hiệu vào năm 2011 bị đài ABC dừng sản xuất và phát sóng chỉ sau 7 tập vì lượng người xem quá thấp.

Chưa dừng lại tại đó, tác phẩm hành động của đạo diễn Elizabeth Banks còn bị giới phê bình lạnh nhạt. Theo Rotten Tomatoes, chỉ 59% các bài đánh giá về Charlie’s Angels là tích cực. Nhận xét từ khán giả đại chúng có khá hơn một chút với điểm B+ từ điều tra sau suất chiếu của Cinema Score.

Vượt xa mọi dự đoán, Ford v Ferrari mang về cho nhà sản xuất 31,5 triệu USD nội địa trong tuần đầu trình chiếu. Ảnh: Fox / Disney.

Ở thế ngược lại, Ford v Ferrari có mặt tại 3.528 rạp Bắc Mỹ và thu ước tính 31,5 triệu USD sau cuối tuần qua. Tác phẩm có sự góp mặt của Matt Damon và Christian Bale đang nhận được vô số lời khen ngợi với điểm Rotten Tomatoes lên tới 92%.

Công chúng cũng tỏ ra ủng hộ khi chấm phim điểm A+ theo điều tra của Cinema Score. Bộ phim do đạo diễn James Mangold (Logan, 3:10 to Yuma, Walk the Line) thực hiện là dự án tâm huyết nhiều năm của Emma Watts - chủ tịch hãng phim 20th Century Fox.

Trong phim, hai ngôi sao Matt Damon và Christian Bale vào vai hai cộng sự. Họ cùng nhau giúp Ford Motor lần đầu giành chiến thắng trong cuộc đua Le Mans danh giá vào năm 1966 và vượt qua đối thủ Ferrari.

Với mở màn rất khả quan, Ford v Ferrari được giới quan sát kỳ vọng sẽ mang về ít nhất 120 triệu USD từ riêng quê nhà Bắc Mỹ. Phim chuẩn bị khởi chiếu tại Việt Nam từ 29/11 dưới tựa đề Cuộc đua lịch sử.

Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 15/11 tới 17/11:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)
  • 1 (Mới). Ford v Ferrari: 31,5 triệu USD
  • 2 (1). Midway: 8,75 triệu USD
  • 3 (Mới). Charlie’s Angels: 8,6 triệu USD
  • 4 (3). Playing with Fire: 8,55 triệu USD
  • 5 (4). Last Christmas: 6,7 triệu USD
  • 6 (2). Doctor Sleep: 6,2 triệu USD
  • 7 (Mới). The Good Liar: 5,7 triệu USD
  • 8 (6). Joker: 5,6 triệu USD
  • 9 (7). Maleficent: Mistress of Evil: 5,2 triệu USD
  • 10 (8). Harriet: 4,8 triệu USD


Nguồn Zing

0 comments:

Đăng nhận xét