11 thg 12, 2019

Báo Indonesia bức xúc vụ Evan Dimas phải ngồi xe lăn

Nguyên nhân khiến truyền thông Indonesia bức xúc đến từ tình huống trong hiệp một của trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 khi Văn Hậu có pha va chạm với Evan Dimas.
Văn Hậu gửi lời xin lỗi Evan Dimas. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau pha bóng bị phạm lỗi, Dimas không thể tiếp tục thi đấu. Sau trận, anh phải ngồi xe lăn để di chuyển.

Trong bài viết 4 điểm nhấn của trận chung kết, trang Bola dành phần lớn số chữ nói về tình huống trên: "Đoàn Văn Hậu đạp vào chân của Evan Dimas, dù cầu thủ này đã chuyền trái bóng cho Zulfiandi từ trước. Pha bóng này khiến Dimas đau đớn ôm mắt cá chân".

Ngay sau trận chung kết SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu chia sẻ: "Tôi đã đến xin lỗi Evan Dimas vì gây chấn thương cho anh ấy. Tuy nhiên, đấy là tình huống va chạm vẫn diễn ra trong bóng đá. Tôi sẽ rút kinh nghiệm sau pha bóng này".

"Cậu ấy đã nói lời xin lỗi riêng với tôi. Không có vấn đề gì cả. Tôi không rõ liệu cậu ấy cố tình hay vô ý nhưng trong bóng đá, chúng ta đều muốn giành chiến thắng. Tôi nghĩ dù điều gì xảy ra, chúng ta cũng nên trân trọng nó", Evan Dimas nói với tờ Detik sau trận chung kết SEA Games 30.

Ngoài ra, Bola cho rằng pha bóng nói trên là bước ngoặt của trận đấu, khiến U22 Indonesia mất đi thế trận.

Tờ Indosport giật dòng tiêu đề trách móc: "Cái tên Đoàn Văn Hậu đang nhận được sự chú ý của người hâm mộ bóng đá Indonesia, tất cả đến từ pha tắc bóng vào Evan Dimas".

Văn Hậu đóng góp 2 bàn vào chiến thắng của U22 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

"Đoàn Văn Hậu có thể học tập thái độ của Sergio Ramos trước đó, bằng lời xin lỗi công khai trên truyền thông hoặc mạng xã hội để ít nhất cho công chúng thấy sự đồng cảm của anh với những gì Dimas phải chịu", trang Indosport viết.

Ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Văn Hậu ghi một cú đúp, trong khi bàn còn lại thuộc về Đỗ Hùng Dũng.

Nguồn Zing NEWS

0 comments:

Đăng nhận xét