2 thg 5, 2022

Người dân bắt đầu quay lại TP.HCM sau lễ, Tân Sơn Nhất đón hơn 42.000 khách

Ngày 2-5, Tân Sơn Nhất bắt đầu phục vụ hơn 42.000 khách quay trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 30-4. Dự kiến ngày 3 và 4-5 sẽ là cao điểm khách đến. Nhiều khách hàng vẫn lo tái diễn tình trạng khó gọi taxi.

Người dân rục rịch quay lại TP.HCM sau lễ 30-4, Tân Sơn Nhất đón hơn 42.000 khách - Ảnh: C.TRUNG

Theo đánh giá của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cao điểm khách quốc nội đến sau kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ tập trung vào ngày 3 và 4-5. Nhiều khách hàng đã chủ động bố trí linh hoạt thời gian để "né" các khung giờ và ngày cao điểm tránh kẹt xe, kẹt máy bay nên đã kết thúc kỳ nghỉ lễ sớm hơn.

Theo ghi nhận, ngày 2-5 tổng số khách đi, đến thông qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt 85.914 lượt khách với 627 chuyến bay. Lượng khách đến đạt hơn 47.533 khách, trong đó khách quốc nội chiếm ưu thế với 42.000 khách, còn lại là khách quốc tế. Qua số liệu cho thấy lượng khách quay trở lại TP.HCM bắt đầu tăng sau dịp lễ.

Đứng đợi xe GrabCar đón tại nhà xe TCP, chị Nguyễn Thu Yến cho biết vừa kết thúc kỳ nghỉ lễ ở Đà Nẵng sau 4 ngày. Chị cho biết đã tranh thủ đưa gia đình đi chơi lễ và quay trở lại sớm hơn để hành trình đi lại thoải mái.

Kinh nghiệm của chị Yến, sau khi lấy hành lý ở băng chuyền xong, chị đặt xe GrabCar từ sân bay về đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh) giá cước 150.000 đồng. "Tôi biết địa điểm đặt xe nên từ sảnh đến ra điểm đợi đón Grab khoảng 3 phút. Tôi chờ xe tới là đi thôi. Ngày hôm nay chưa phải cao điểm đón khách nên gọi xe dễ dàng" - chị Yến nói.

Tình trạng đông đúc ở nhà ga, thiếu phương tiện xe đưa đón trong dịp cao điểm ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn là nỗi lo với nhiều khách hàng.

Nhiều khách hàng vẫn lo tái diễn tình trạng khó gọi taxi - Ảnh: C.TRUNG

Ông Đặng Ngọc Cương - giám đốc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - khẳng định cảng đã làm việc với tất cả hãng xe hoạt động tại sân bay phải cam kết huy động đủ nguồn lực và xe, phục vụ khách dịp cao điểm.

Tuy nhiên, lượng khách có thời điểm đông, phương tiện xe thiếu hụt không tránh khỏi việc chờ đợi.

Các giải pháp để giảm chờ đợi đón xe taxi và xe công nghệ, Tân Sơn Nhất đã triển khai như bổ sung thêm làn C cho xe taxi đón khách, làn D1, D2 xe công nghệ. Đồng thời là xe buýt từ hoạt động chở khách ở ga quốc tế và quốc nội.

Theo các chuyên gia, các hãng taxi cũng đã tăng 30-50% đầu xe, thậm chí còn huy động thêm xe ở các địa phương lân cận. Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng sân bay có hạn, nên khó tránh khỏi tình trạng đông đúc, thiếu xe taxi vào một số khung giờ cao điểm.

Thực tế ở các sân bay trên thế giới và khu vực cho thấy, số lượng taxi không thể đáp ứng đủ vào mùa cao điểm, trong khi hạ tầng giao thông tại TP.HCM, càng tăng phương tiện cá nhân càng dễ xảy ra ùn ứ. Người dân nên thay đổi tư duy trong việc di chuyển đến và rời nhà ga bằng phương tiện cá nhân hoặc taxi, thay vào đó nên sử dụng các phương tiện sẵn có trong sân bay như xe đưa đón sân bay của hãng hàng không hoặc sử dụng phương tiện công cộng, vừa giúp giảm áp lực ùn tắc, vừa giảm chi phí.


Xe buýt, xe cá nhân "giải tỏa" khách

Khu vực đón xe buýt ở ga quốc nội: Sau khi ra khỏi khu vực ga đến, hành khách đến vị trí làn B ô 18-19-20 (khu vực gần trước Cảng vụ Hàng không miền Nam) được trang bị bảng hiệu "Khu vực đón - trả khách xe buýt" cũng như kẻ ô vàng để xe buýt 152 dễ dàng ra vào đón khách. Cụ thể tuyến 152 (khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất), thời gian hoạt động từ 5h15 đến 20h30.

Tuyến xe buýt tỉnh liền kề không trợ giá số 72-1 (sân bay Tân Sơn Nhất - đường cao tốc - bến xe Vũng Tàu): Tại Tân Sơn Nhất sẽ xuất bến chuyến đầu tiên từ 10h đến 17h30. Tại bến xe Vũng Tàu sẽ xuất bến tuyến đầu tiên là 7h và chuyến cuối là 19h30. Thời gian thực hiện kể từ ngày 30-4.

Bên cạnh đó, Tân Sơn Nhất khuyến nghị hành khách cần chủ động xe cá nhân đón để tránh tình trạng đợi lâu ở khu vực xe taxi.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét