8 thg 5, 2022

Điểm danh loạt dự án 'khủng' quanh cầu Thủ Thiêm 2

Cầu Thủ Thiêm 2 khi hoàn thành giúp các dự án xung quanh tăng tính thanh khoản, giá chào bán tại một dự án quanh khu vực này lên đến 400 triệu đồng/m2. Theo ghi nhận của phóng viên, công trường của các dự án quanh khu vực cầu Thủ Thiêm 2 tấp nập công nhân, đẩy nhanh tiến độ.


Sau 7 năm xây dựng, ngày 28/4 vừa qua, cầu Thủ Thiêm 2 đã được thông xe. Đây là động lực mạnh mẽ giúp tăng sự kết nối giao thông trực tiếp từ cửa ngõ phía Đông của TP HCM đến trung tâm hiện hữu Quận 1. Các chuyên gia cho rằng công trình này sẽ là động lực để các chủ đầu tư đẩy nguồn vốn và phát triển các dự án bất động sản ở khu vực Thủ Thiêm và khu vực xung quanh cầu.


Ngay dưới chân cầu Thủ Thiêm 2 về phía đại Lộ Vòng Cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm là đại dự án The Metropole Thủ Thiêm. Chủ đầu tư dự án là Quốc Lộc Phát, hợp tác cùng đơn vị phát triển Sơn Kim Land.


Dự án có quy mô 7,6 ha, tổng mức đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng, được chia làm 4 giai đoạn tương đương với 4 tổ hợp dự án gồm The Galleria Residence, The Crest Residence, The Opera Residence và 1 lô đất trống chưa được chủ đầu tư hé lộ thông tin về tên dự án.


Theo thông tin tìm hiểu, trong các đợt chào bán sản phẩm vừa qua mức giá dao động từ 90 triệu đồng đến 180 triệu đồng/m2.


Theo ghi nhận của phóng viên chiều 6/5, công trường tấp nập công nhân, hoạt động thi công được đẩy mạnh. 


Cách dự án The Metropole Thủ Thiêm khoảng 1 km là dự án Empire City, dự án do liên danh chủ đầu tư Keppel Land - Trần Thái - Tiến Phước - quỹ Gaw Capital Partners thực hiện. Theo báo cáo quý I của Bộ Xây dựng, mức giá chào bán của dự án lên đến 200 triệu đồng/m2.


Khu phức hợp có tổng diện tích 14,5 ha, vốn đầu tư trên 1,2 tỷ USD, được quy hoạch gồm 3.000 căn hộ cao cấp, văn phòng, khách sạn 5 sao, khu bán lẻ. Điểm nhấn của dự án là tòa tháp phức hợp 88 tầng cao 333 m, vẫn thấp hơn Landmark 81 tầng cao 461 m.


Cách dự án Empire City không xa là khu đô thị Sala của chủ đầu tư Đại Quang Minh. Khu đô thị có tổng diện tích hơn 150 ha, tổng mức đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD. Tại khu đô thị này thu hút một lượng lớn dân cư, các doanh nghiệp đặt văn phòng kinh doanh, showroom...

Theo khảo sát từ các trang môi giới, giá chuyển nhượng shophouse tại Sala dao động từ 70 đến 120 tỷ đồng/căn, giá căn hộ từ 6 đến 16 tỷ đồng/căn...


Tại chân cầu Thủ Thiêm 1 là dự án The River Thủ Thiêm do CTCP City Garden, thuộc Refico Group làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 1,6 ha, tổng vốn đầu tư dự án trên 9.000 tỷ đồng. Theo khảo sát, giá bán căn hộ thấp nhất khoảng 80 triệu đồng/m2, giá bán cao nhất khoảng 160 triệu đồng/m2.


Về phía chân cầu Thủ Thiêm 2 tại khu vực quận 1 là dự án Grand Marina Saigon, chủ đầu tư là Masteries Homes, Newtecons với vai trò là nhà thầu thi công. Dự án có giá bán trung bình 340 triệu đồng đến 400 triệu đồng/m2.


Dự án có quy mô khoảng 10 ha, gồm 3 tòa nhà chung cư (1 tòa tháp cao 36 tầng và 2 tòa cao 47 tầng) và 1 tòa trung tâm thương mại cao 60 tầng.


Bên cạnh Grand Marina Saigon là dự án Vinhomes Golden River. Năm 2021, Masterise Homes mua lại từ Vinhomes một phần đất tại dự án Vinhomes Golden River Ba Son để triển khai dự án Grand Marina Saigon.

Theo thông tin tìm hiểu về dự án Vinhomes Golden River, Vingroup đã triển khai và đi vào bàn giao 5 tòa căn hộ và khu biệt thự The Victoria. Được biết, khu biệt thự của Vingroup đang được rao bán với giá cao nhất khoảng 500 tỷ đồng/căn.


Tại nhánh rẽ lên cầu Thủ Thiêm 2 hướng đường Tôn Đức Thắng là dự án The Nexus. Chủ đầu tư dự án là CTCP Phát triển Tài trợ Địa ốc RC (Refico). 


Theo thông tin giới thiệu từ đơn vị tổng thầu thi công dự án là Ricons, dự án gồm 5 tầng hầm và 2 tòa tháp nổi mỗi tòa cao từ 25-36 tầng. Đây là khu phức hợp trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp, cao ốc văn phòng và khách sạn.


Nhận định về tính thanh khoản đối với các dự án tại khu vực Thủ Thiêm, bà Phạm Thị Thanh Hương, Quản lý Cấp cao Dịch vụ Kinh doanh nhà ở Savills TP HCM cho biết cầu Thủ Thiêm 2 là đòn bẩy cho tính thanh khoản cho những dự án ở khu vực này. Không chỉ vậy, bà Hương còn cho rằng đây còn là động lực phát triển Thủ Thiêm, là nền tảng để những hạ tầng ở TP phía Đông Thủ Đức còn dang dở sẽ phát triển theo như trục đường Lương Đình Của, Vòng xoay An Phú, đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành...

Nguồn NDH

0 comments:

Đăng nhận xét