14 thg 9, 2021

Thêm 'cửa ngõ' Bến Cát, đã có 6/9 huyện thị của Bình Dương thành 'vùng xanh'

Có 6 trong 9 huyện, thị, thành phố của Bình Dương đã công bố trở thành “vùng xanh” với những biện pháp dần nới lỏng một cách thận trọng để người dân và doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Lãnh đạo thị xã Bến Cát trao quyết định cho doanh nghiệp đầu tiên được hoạt động trở lại theo mô hình "ba xanh"

Ngày 14-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương và thị xã Bến Cát tổ chức công bố thị xã Bến Cát đạt tiêu chí "vùng xanh" phòng chống COVID-19.

Đây là địa phương thứ 6 trong số 9 huyện, thị xã, thành phố của Bình Dương công bố đạt tiêu chí "vùng xanh". Các địa phương trước đó gồm: thành phố Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên và Dầu Tiếng.

Đáng chú ý, việc công bố trở thành "vùng xanh" của Bến Cát có ý nghĩa quan trọng vì thị xã này có vị trí là "cửa ngõ" nối liền giữa các huyện "vùng xanh" phía bắc của tỉnh và các đô thị ở phía nam (trong đó thành phố Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên là ba đơn vị cấp huyện của Bình Dương vẫn đang là "vùng đỏ"). Bến Cát cũng là nơi có nhiều khu công nghiệp lớn như Mỹ Phước 1, 2, 3; An Tây, Việt Hương 2...

Ông Bùi Duy Hiền - bí thư Thị ủy thị xã Bến Cát - cho biết từ một địa bàn được đánh giá là có nguy cơ cao với 2 xã phường "vùng đỏ", 1 phường "vùng cam", tới nay Bến Cát chỉ còn một phường "vùng vàng" là Mỹ Phước, các phường còn lại đều đã trở lại thành "vùng xanh".

Sau khi trở lại "vùng xanh", Bến Cát vẫn sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tới sau ngày 15-9 để tiếp tục có đánh giá và quy định cụ thể cho từng xã, phường, khu vực. Trước mắt, việc đi lại của người dân đã được nới lỏng một phần, đối với "vùng xanh" sẽ cho lưu thông trong nội bộ xã phường. Còn với các "điểm đỏ" trong "vùng xanh" Bến Cát thì vẫn sẽ thực hiện "ai ở đâu yên đó".

Đối với hoạt động của doanh nghiệp, việc công bố "vùng xanh" là một cơ sở để các doanh nghiệp có đủ điều kiện thực hiện mô hình "3 xanh" (nhà máy xanh, phòng trọ xanh và công nhân xanh) được xem xét hoạt động trở lại. 

Tại lễ công bố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Bến Cát đã trao quyết định cho phép hoạt động trở lại cho hai doanh nghiệp đầu tiên theo mô hình "3 xanh" tại địa bàn.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét