7 thg 8, 2021

'Không cho kiểm tra, ông nghĩ ông là công an mà tôi sợ à'

Nam thanh niên chở bạn gái ra đường không có giấy tờ, không đội mũ bảo hiểm, xe không biển số, khi được lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình kiểm tra giấy tờ thì hét lớn: 'Tôi không cho ông kiểm tra đấy, ông nghĩ ông là công an mà tôi sợ à?'.

Nam thanh niên cãi cọ với lực lượng công an khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ đi đường - Video: Công an cung cấp.

Sáng 7-8, đại diện Công an phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt một nam thanh niên vì ra đường không có lý do, xúc phạm cán bộ làm nhiệm vụ và không có bằng lái, giấy tờ xe.

Trước đó, chiều 6-8, mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên chở theo bạn gái ra ngoài đường không có lý do chính đáng đã bị cán bộ chốt kiểm soát yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. 

Tuy nhiên, nam thanh niên lại tỏ thái độ bất hợp tác, liên tục chửi bới xúc phạm lực lượng chức năng. Sự việc trên xác định xảy ra trên địa bàn phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân.

Đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên chạy xe máy chở theo bạn gái không đội mũ bảo hiểm đi mua đồ vào buổi trưa. Khi di chuyển qua chốt kiểm soát, một cán bộ công an đã đề nghị kiểm tra giấy đi lại, tuy nhiên nam thanh niên này lại chống đối nói: "Tôi không cho ông kiểm tra đấy, ông là cái gì, ông nghĩ ông là công an mà tôi sợ à?".

Lúc này, vị cán bộ công an vẫn bình tĩnh giải thích, do đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 nên đề nghị được kiểm tra giấy tờ đi đường.

Nam thanh niên trên nói lớn: "Tôi biết là cách ly rồi, thứ nhất tôi thuê nhà ở riêng, không có bố mẹ. Ông hiểu không, tôi nhà trong này tôi đi ra mua đồ ăn. Tôi là công an tôi không cho ông ra ngoài thì ông chết đói à, thích tôi về nhà lấy giấy tờ cho ông luôn. Tôi làm nghề tự do, tôi ở nhà hôm nay tôi mới ra ngoài mua đồ ăn".

Sau một hồi đôi co nhưng không được lực lượng công an cho đi, thanh niên trên vẫn tỏ thái độ bất cần, ngang ngược.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức Quang, trưởng Công an phường Thanh Xuân Nam, cho biết sự việc trên xảy ra trong chiều 6-8, sau đó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường đã mời về phường làm việc.

"Lúc về đến phường bản thân cháu cũng đã nhận thức được sai phạm, công an phường đã tham mưu cho ủy ban phường ra quyết định xử phạt theo quy định. Chúng tôi phạt trường hợp này gồm 3 lỗi, gồm ra đường không đúng quy định, thứ hai là có lời nói, hành động lăng mạ, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ, thứ ba là không đội mũ bảo hiểm, không bằng lái", ông Quang cho hay.

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo công an phường, vì trường hợp trên chưa đủ 18 tuổi nên phường chỉ xử phạt bằng 50% số tiền phạt của người trưởng thành, tổng tiền phạt cho 3 lỗi trên hơn 4 triệu đồng.

"Cháu này sinh năm 2003, 17 tuổi mấy tháng, quê ở Phú Thọ, mới đến phường Thanh Xuân Nam trọ được hơn 1 tuần nay", ông Quang thông tin thêm.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người bức xúc vì thái độ của nam thanh niên trên.

Clip 'Không cho kiểm tra, ông nghĩ ông là công an mà tôi sợ à'

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét