11 thg 7, 2021

Công nhân xô cổng ở Bàu Bàng được vận động trở lại nhà máy để xét nghiệm

Một nhà máy có gần 6.000 công nhân khi nghe thông tin có ca nghi mắc COVID-19, một số công nhân không bình tĩnh đã xô cổng bỏ chạy.

Công nhân xô cổng bỏ chạy ra ngoài dù được lực lượng chức năng khuyến cáo ở lại nhà máy để lấy mẫu xét nghiệm - Ảnh: C.T.V.

Ngày 11-7, đại diện UBND huyện Bàu Bàng, Bình Dương cho biết đã vận động công nhân tại nhà máy Công ty TNHH Ampacs International (Khu công nghiệp Bàu Bàng) trở lại nhà máy để xét nghiệm, truy vết COVID-19 theo quy định.

Ngay trong đêm 10-7 và rạng ráng 11-7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 600 công nhân và đang tiếp tục mở rộng lấy mẫu cho các công nhân còn lại.

Trong sáng 11-7, nhiều công nhân đã trở lại nhà máy để lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, nhiều đoạn video được đăng trên mạng xã hội ghi cảnh công nhân một nhà máy bất chấp sự ngăn cản của bảo vệ, xô cổng để bỏ chạy ra ngoài.

Lực lượng chức năng xác định sự việc nói trên xảy ra tại Công ty TNHH Ampacs International (vốn FDI Đài Loan, ngành nghề sản xuất tai nghe điện thoại) trong Khu công nghiệp Bàu Bàng.

Công ty này có khoảng 5.900 công nhân, trong đó có hơn 2.000 lao động được cung cấp thông qua công ty cung ứng lao động.

Chiều 10-7, khi nghe tin có 1 ca kiểm tra nhanh dương tính, công ty tạm thời đóng cổng nhà máy để lấy mẫu. Lúc này là giờ tan ca của nhiều dây chuyền trong công ty nên một số công nhân không giữ được bình tĩnh, một số người xô cổng bỏ chạy ra ngoài.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét