30 thg 3, 2021

Bất chấp đợt margin call gây bão Phố Wall, Dow Jones vẫn tăng 100 điểm và lập đỉnh mới

Kết thúc phiên 29/3, Dow Jones chạm đỉnh lịch sử bất chấp cổ phiếu ngân hàng lao dốc mạnh sau đợt margin call gây náo động Phố Wall hồi tuần trước.


Chỉ số Dow đã xóa bỏ mức giảm 160 điểm và đóng cửa tăng 98 điểm, chạm mức kỷ lục mới là 33.171 điểm. S&P 500 giảm 0,09% xuống 3.971 điểm, sau khi mất 0,8% trước đó. Nasdaq Composite rớt 0,6% xuống 13.059 điểm.

Cổ phiếu của ViacomCBS và Discovery trồi sụt liên tục sau áp lực bán lớn vào tuần trước. Hai công ty được cho là đã bị ảnh hưởng bởi việc văn phòng gia đình Archegos Capital Management buộc phải bán tháo số cổ phiếu trị giá hàng tỷ USD. Discovery mất 1,6%, trong khi ViacomCBS giảm 6,7%. Cổ phiếu 2 công ty này đã giảm 27% hôm thứ Sáu.

Trong một diễn biến khác, Boeing đã tăng 2,3% khi có tin Southwest Airlines đã đưa ra thêm 100 đơn đặt hàng cho chiếc 737 Max cho hãng. 30 máy bay đầu tiên dự kiến ​​được giao vào năm 2022.

Cổ phiếu Credit Suisse giảm 11,5% khi ngân hàng cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với tác động "đáng kể" đối với kết quả kinh doanh quý đầu tiên, do ngân hàng phải đóng các vị thế liên quan đến tình trạng bán tháo. Nomura cũng cảnh báo rằng ngân hàng có thể bị ảnh hưởng, khiến cổ phiếu giảm 14%.

Cổ phiếu Morgan Stanley giảm 2,6% và JPMorgan Chase giảm 1,6%. Nhóm này giao dịch trong sắc đỏ khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng cao hơn vào đầu tuần.

Theo Bespoke Investment Group, mặc dù các cổ phiếu đã bị ảnh hưởng "cú ngã" của Archegos, nhưng tình hình khó có thể có tác động lâu dài đến cả thị trường.

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị tinh thần cho sự biến động mạnh trong tuần này, khi các quỹ hưu trí, nhà đầu tư lớn tái cân bằng danh mục đầu tư. Xu hướng tăng nhanh chóng của lợi suất trái phiếu gần đây có thể khiến các nhà quản lý tài sản phải có điều chỉnh lớn trong danh mục đầu tư của họ.

Các nhà đầu tư đang chờ cập nhật từ Tổng thống Joe Biden về kế hoạch cơ sở hạ tầng có thể trị giá 3 nghìn tỷ USD. Tổng thống dự kiến ​​sẽ tiết lộ kế hoạch của mình khi ông đến Pittsburgh vào thứ Tư và cũng nêu chi tiết cách thức áp dụng. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết ông Biden có kế hoạch triển khai 2 gói trong những tháng tới, gói đầu tiên bao gồm cơ sở hạ tầng và gói thứ 2 bao gồm chăm sóc sức khỏe và gia đình.

NGUỒN Doanh nghiệp và Tiếp thị

0 comments:

Đăng nhận xét