1 thg 1, 2020

'Phi thương bất phú" luôn luôn đúng: 6 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng mang lại hiệu quả cao nếu muốn thoát nghèo

Nhiều người nghĩ rằng, muốn khởi nghiệp và thành công cần có một số vốn lớn, nhưng hiện nay có rất nhiều ý tưởng kinh doanh không cần bỏ ra quá nhiều những vẫn đem lại lợi nhuận cao.

Ý tưởng kinh doanh ít vốn mà hiệu quả cao đang là xu thế mà bất cứ ai cũng muốn hướng tới. Nhiều người nghĩ kinh doanh là phải mở cửa hàng thật to, thuê thật nhiều nhân viên, đồ đạc thì đa dạng, rồi thì bày biện cho thật đẹp. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của những người… chưa kinh doanh bao giờ. 

Một khi "làm ăn lớn", bạn phải có thật nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường, và tất nhiên là vốn phải đủ để "đốt" ít nhất từ 6 tháng – 1 năm.

Thế nên trong bài viết này, tôi sẽ gợi ý cho bạn 6 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng mang lại hiệu quả cao. Nhiều người nghĩ rằng, muốn khởi nghiệp và thành công cần có một số vốn lớn, nhưng hiện nay có rất nhiều ý tưởng kinh doanh không cần bỏ ra quá nhiều những vẫn đem lại lợi nhuận cao.

1. Bán đồ Handmade qua mạng
Sản phẩm handmade khi được sản xuất ra đều là sản phẩm duy nhất, mang theo sự sáng tạo độc đáo của người làm. Vì thế các đồ handmade đều được tiêu thụ rất nhanh nhờ vào các bạn trẻ yêu thích sự độc đáo, mới lạ.

Buôn bán các mặt hàng Handmade không còn là ý tưởng kinh doanh mới lạ. Tuy nhiên trước đây, muốn buôn bán các sản phẩm Handmade sẽ cần có một nguồn vốn lớn cho việc sản xuất, xây dựng hoặc thuê mặt bằng để bán hàng. Nhiều trường hợp đã thất bại vì mặt hàng ít người biết tới, không có khách hàng, không kiếm được lợi nhuận.

Nhưng hiện nay, nhờ sự phổ biến của internet và các trang mạng xã hội, thay vì mở cơ sở bán hàng trực tuyến, bạn có thể quảng cáo và bán hàng qua mạng. Phương pháp này vừa tiết kiệm được nhiều chi phí vừa khiến cho sản phẩm handmade được nhiều người biết tới.

2. Trở thành Blogger
Nếu bạn là người ưa thích trải nghiệm, có khả năng viết lách và muốn chia sẻ câu chuyện hoặc kinh nghiệm của mình cho mọi người. Lập một trang blog cá nhân sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê và đem lại nguồn thu nhập ổn định. 

Khi blog của bạn có lượng truy cập nhất đinh, bạn có thể kiếm tiền từ các hoạt động quảng cáo hoặc bất kỳ con đường nào khác. Nội dung Blog tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, hiện nay có một số lĩnh vực được các Blogger khai thác như du lịch, review sản phẩm, review phim...

3. Buôn bán đồ ăn vặt
Ở các khu tập trung nhiều công ty và trường học, hình thức bán đồ ăn online chắc chắn là ý tưởng kinh doanh hiệu quả. Thông thường dân văn phòng và học sinh, sinh viên thường có rất ít thời gian để nghỉ trưa, vì vậy họ thường tìm kiếm và đặt đồ ăn thông qua các trang cung cấp dịch vụ ăn uống để có thể tiết kiệm thời gian một cách tối đa.

Bạn hoàn toàn có thể tự lập một trang cá nhân chuyên cung cấp đồ ăn trưa, đồ uống hoặc các món ăn vặt chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

4. Dịch vụ dọn dẹp gia đình
Với nhịp sống hối hả như hiện nay, nhiều gia đình quá bận rộn để có thời gian chăm sóc và dọn dẹp nhà cửa của mình. Vì vậy nhu cầu thuê người dọn dẹp nhà cửa hàng ngày, hàng tuần là điều cực kỳ cần thiết. Nếu dịch vụ của bạn làm hài lòng khách hàng, chắc chắn bạn sẽ có được những khách hàng lâu dài.

Tuy nhiên lưu ý rằng, khi làm dịch vụ về dọn dẹp nhà cửa, hãy đào tạo nhân viên của mình biết phải làm những gì, xử lý các tình huống có thể gặp phải như thế nào. Ngoài ra kinh nghiệm xử lý tình huống cũng là điều không thể thiếu khi tham gia kinh doanh lĩnh vực này.

5. Buôn bán cây cảnh, cung cấp dịch vụ chăm sóc cây cảnh
Đây được xem là ý tưởng kinh doanh tiềm năng trong thời buổi hiện tại. Bạn chỉ cần có không gian trồng cây có thể là một khoảng sân nhỏ hoặc tự tạo cho mình một vườn rau mini trong nhà.

Cây trồng nên được phân chia thành các nhóm khác nhau bao gồm cây dành cho nấu nướng, cây phục vụ việc trang trí và làm đẹp và cây sử dụng để làm thuốc, v.v…

Nhu cầu thị trường về cây cảnh hiện nay rất lớn, vì vậy dù cho bạn có buôn bán loại cây nào đều sẽ thu được lợi nhuận. Ngoài ra, rất nhiều hộ gia đình, công ty, tổ chức có xu hướng trang trí căn hộ và văn phòng bằng thật nhiều cây xanh để tạo thêm không gian thư giãn. Nếu như bạn là người có thẩm mỹ và khả năng sắp xếp tốt, bạn hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ trang trí cây cảnh cho các gia đình và cơ quan.

6. Dịch vụ chăm sóc thú cưng
Có rất nhiều gia đình sở hữu cho mình một thú cưng bất kỳ, phổ biến nhất vẫn là mèo và chó. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua quần áo, đồ ăn và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng của mình. Đối với các giống chó ngoại nhập, việc chăm sóc chúng không hề đơn giản mà cần những người có hiểu biết chăm sóc. Vì vậy, dịch vụ chăm sóc, tắm cắt tỉa lông thú cưng chắc chắn sẽ được ưa chuộng.

Công việc này thật sự phù hợp với những người có tình yêu với thú cưng. Nhưng trước hết bạn cần đầu tư thời gian cho việc học các phương pháp chăm sóc thú cưng trước khi tự tin mở cho riêng mình một cơ sở kinh doanh thực thụ.

Kết luận
Trên đây là top 6 ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên cần lưu ý, bạn vẫn phải có đủ vốn để lấy hàng, đảm bảo nguồn cung, thuê mặt bằng cũng như trả lương nhân viên. Tùy thuộc vào tình hình tài chính của bản thân, hãy lựa chọn cho mình hình thức kinh doanh phù hợp để việc kinh doanh có thể mang lại hiệu quả, bền vững và lâu dài.

Nguồn Tri Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét