22 thg 7, 2019

Sau "sự cố Youtube", Yeah1 tính vay hàng trăm tỷ

Tập đoàn Yeah1 - doanh nghiệp "tạo sóng" dư luận mới đây với "sự cố Youtube" vừa công bố kế hoạch vay vốn và bảo lãnh hạn mức vay vốn cho công ty mẹ và hàng loạt công ty con, với tổng số vốn vay lên tới khoảng 250 tỷ đồng.

Cụ thể, tại nghị quyết 1907A về việc bảo lãnh việc cấp hạn mức vay cho các công ty con là Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông TNT (6 triệu USD), Công ty Cổ phần Giải trí Yeah1 (2 triệu USD) và Công ty Cổ phần Phát triển thương hiệu Yeah1 (2 triệu USD).

Ngoài ra, nghị quyết 1907B thông qua đề xuất phương án vay vốn của công ty (mẹ) với hạn mức tín dụng 20 tỷ đồng.

Yeah1 cho biết, mục đích của các khoản vay trên nhằm bổ sung vốn lưu động, tối ưu hóa và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo một số nguồn tin, Yeah1 đang phát triển một nền tảng công nghệ dành riêng cho các cơ quan báo chí ở Việt Nam nhằm tạo ra các ứng dụng đọc báo trên điện thoại cho riêng từng tòa soạn. Và mục đích của dự án là để cung cấp cho các cơ quan báo chí một giải pháp công nghệ nhanh chóng, đơn giản.

Đồng thời, xa hơn nữa, các cơ quan báo chí bên cạnh việc tiếp cận số lượng người đọc lớn hơn trên điện thoại, còn tăng doanh thu quảng cáo trên nền tảng mới mà không ảnh hưởng nhiều tới người dùng hiện tại.

Được biết nền tảng công nghệ dùng chung cho báo điện tử mà Yeah1 đang phát triển cũng được cơ quan quản lý ủng hộ và tin tưởng. Dự kiến nền tảng mới này sẽ ra mắt tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay.

Nguồn VNECONOMY

0 comments:

Đăng nhận xét