15 thg 5, 2019

Loay hoay mãi vẫn chưa tìm được công việc như ý, 6 lời khuyên nhỏ dưới đây sẽ "cứu" đời bạn khỏi bế tắc: Chi tiết nhỏ nhưng cực đắt giá giúp bạn lọt vào tầm mắt của nhà tuyển dụng tiềm năng

Sự nhạy cảm, tinh tế trong cách bạn thể hiện trước nhà tuyển dụng có thể quyết định cơ hội công việc của bạn.

Tìm việc chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng hay đơn giản, dù năng lực của bạn có tốt tới đâu. Ai cũng mong muốn tìm kiếm được một môi trường phù hợp, đúng chuyên môn và đam mê cá nhân, nhưng điều đó không hề dễ dàng. Cách thể hiện trước nhà tuyển dụng sẽ quyết định cơ hội "đổi đời" của bạn.

Bạn phải luôn chủ động trong công cuộc tìm việc. Đôi khi chỉ mất vài tuần, nhưng cũng có khi nó trở thành một cuộc chiến dài đằng đẵng mấy tháng trời. 6 lời khuyên này có lẽ sẽ bạn không bỏ lỡ những cơ hội tốt trong công cuộc tìm việc phù hợp:

Đến sớm trong buổi phỏng vấn
Nếu bạn may mắn được mời phỏng vấn hay thậm chí là một buổi cà phê, gặp gỡ với người quản lý tuyển dụng, nhất định phải đến sớm.

10 phút không phải là cái gì quá khó khăn, việc đến sớm trước giờ hẹn khoảng 10 phút còn cho thấy sự tôn trọng của bạn dành cho công ty, công việc. Nó cũng làm cho cuộc gặp mặt trở nên thoải mái hơn và chứng minh được sự mong đợi của bạn.

Với 10 phút, bạn cũng có thêm thời gian để bình tĩnh chuẩn bị tâm lý cho những câu hỏi phỏng vấn hóc búa. Điều này sẽ trở nên ngược lại hoàn toàn nếu bạn đến muộn, hay thậm chí là đến đúng giờ hẹn đi chăng nữa.

Chia sẻ câu chuyện
Trừ khi bạn muốn mình giống y các ứng cử viên khác, còn nếu không, hãy thử chia sẻ một câu chuyện của cá nhân bạn trong buổi phỏng vấn.

Có một số chủ đề về bản thân bạn có thể chia sẻ dưới dạng một câu chuyện như tính kiên trì của bạn, quyết tâm cao độ hay một kinh nghiệm giải quyết vấn đề thực tế, thậm chí một thất bại mà bạn từng gặp phải.

Những câu chuyện hầu như đều có sự tác động rất mạnh mẽ nhưng chúng ta lại mải lo lắng mà quên đi chúng. Đó là lý do vì sao bạn nên chuẩn bị trước một số câu chuyện (tất nhiên phải từ thực tế) ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ ý tứ muốn truyền đạt.

Cho nhà tuyển dụng những thời gian trống
Khoảng im lặng trong một cuộc phỏng vấn chính là vàng bạc. Đừng bỏ qua nó.

Bạn có thể lo sợ không biết nói gì trong buổi phỏng vấn nhưng nếu nói quá nhiều cũng không hề tốt. Khoảng lặng trong buổi phỏng vấn là thời gian cho những người tuyển dụng xử lý những thông tin mà bạn vừa cung cấp.

Việc bạn nói thao thao bất tuyệt cũng sẽ dễ khiến họ bị phân tâm, không biết đã đặt câu hỏi phù hợp với nhu cầu nhân sự hay chưa. Đừng ngại những khoảng lặng, chính nó mới giúp bạn gây được nhiều thiện cảm hơn.

Linh hoạt thời gian kết thúc
Một cuộc phỏng vấn hay thường kéo dài khoảng 1 tiếng và bạn chắc chắn không muốn đúng giờ là đứng lên vì đây là cơ hội bạn cần nắm bắt.

Điều quan trọng là bạn cần thể hiện được, mình rất quý trọng cơ hội này, bạn cũng rất linh hoạt thời gian để trò chuyện lâu hơn chút nữa nhưng bạn tôn trọng thời gian của người đối diện và nếu cả hai cảm thấy cần thiết thì hoàn toàn có thể ngồi thêm chút nữa để trao đổi. Làm điều này trước sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

Thể hiện sự nhiệt tình và mỉm cười
Đây là điều dễ dàng khiến bạn nổi bật. Bạn có thể đang nghiêm túc và cố gắng làm hết sức mình nhưng nếu không cười, người khác nhìn vào dễ hiểu nhầm là bạn đang cáu gắt.

Bạn chắc chắn không biết lúc mình tập trung và không mỉm cười, gương mặt nặng nề thế nào đâu. Điều đó sẽ khiến người khác e ngại bắt chuyện và trao đổi.

Sự nhiệt tình cũng là điều mà nhà tuyển dụng mong muốn tìm kiếm ở ứng viên của mình. Họ muốn thuê một ai đó thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp thay vì chỉ là một người tìm việc vì thu nhập. Điều này buộc bạn phải tìm hiểu kỹ về công ty trước khi quyết định có thực sự nên ứng tuyển hay không.

Nghiên cứu và tìm hiểu trước về công ty
Như đã nói, việc tìm hiểu trước những lĩnh vực kinh doanh của công ty là điều thiết yếu phải làm trước mỗi cuộc phỏng vấn nếu bạn không muốn tỏ ra là người vô ý.

Thậm chí có những công ty sẽ hỏi bạn chi tiết về những gì bạn đã tìm hiểu về công ty họ, số lượng từng sản phẩm hay tính chất dịch vụ. Đối với họ, việc bạn đã tìm hiểu trước cho thấy sự nghiêm túc của bạn trong công việc và với riêng công ty của họ.

Nguồn CafeF

0 comments:

Đăng nhận xét