30 thg 7, 2017

10+ hình ảnh gây sốc tiết lộ thực trạng tại Hồng Kông – 100.000 người phải sống trong ‘nhà quan tài’

Liên Hợp Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc Hong Kong để người dân phải sống trong “nhà quan tài” là “sự xúc phạm phẩm giá của con người”.
Nhiếp ảnh gia Benny Lam đã ghi lại cảnh sống tù túng của một bộ phận người dân tại Hong Kong, một trong hai đặc khu hành chính của Trung Quốc, trước tình trạng giá nhà đất tăng cao ngất ngưởng ở đây.

Vì không đủ tiền để thuê những căn phòng rộng với giá cắt cổ, họ phải chấp nhận trong những không gian được biết đến như là “ nhà quan tài” với diện tích chỉ đủ để một người nằm ngủ.

Theo Guardian, diện tích những buồng ngủ như trên ảnh chỉ khoảng 1,5 m2. Những căn hộ khoảng 40 m2 có thể phân chia thành gần 20 buồng ngủ hai tầng kín mít.

Người thuê thuộc đủ thể mọi lứa tuổi và giới tính. Với thu nhập thấp, họ gần như không còn sự lựa chọn bởi giá nhà tại Hong Kong tăng tới 50% trong vòng 5 năm qua.

Một nguồn tin cho hay giá thuê nhà tại Hong Kong đang ở mức cao kỷ lục, trung bình vào khoảng 1.380 USD/m2. Một người có thể phải bỏ ra 300 USD cho một “nhà quan tài” chỉ 1 m x 2 m.

Bếp và toilet cùng ở một chỗ và nhiều người dùng chung. Theo một tổ chức phi chính phủ tại Hong Kong, khoảng 100.000 người (trong số 7,3 triệu dân) ở đặc khu này đang sống trong “nhà quan tài”.

Gần như mọi sinh hoạt đều diễn ra bên trong không gian tù túng này. Chiếc giường không chỉ là chỗ để nằm mà còn là nơi để bày biện nhiều vật dụng khác, từ các loại chai lọ cho đến chén, bát, quạt…

Chính quyền Hong Kong đã thông báo kế hoạch xây dựng thêm nhiều nhà ở dành cho người có thu nhập thấp trong thập kỷ tới.

Theo đó, đến năm 2027, đặc khu này sẽ có thêm 280.000 căn nhà ở xã hội và 180.000 căn nhà riêng.

Hiện gần 300.000 đã nộp đơn đăng ký nhà ở xã hội. Với số lượng này, một người phải đợi trung bình 4,7 năm mới có được nhà.

Trong khi đó, Liên Hợp Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc Hong Kong để người dân phải sống trong “nhà quan tài” là “sự xúc phạm phẩm giá của con người”.






Nguồn internet

0 comments:

Đăng nhận xét