14 thg 10, 2021

Ấn Độ cảnh báo nạn dùng rắn độc để giết người

Nhà chức trách Ấn Độ ghi nhận sự gia tăng của những vụ giết người mà thủ phạm sử dụng rắn độc để cắn chết nạn nhân, hòng ngụy tạo án mạng trông giống một vụ tai nạn.


Trong vụ việc mới nhất được xét xử ở bang Kerala, tòa án kết tội một chuyên gia động vật hoang dã giết hại vợ mình bằng cách thả một con rắn hổ mang vào giường của nạn nhân khi cô đang ngủ say, South China Morning Post đưa tin hôm 13/10.

Thủ phạm tên Sooraj, 27 tuổi. Y đã khiến nạn nhân ngủ say bằng thuốc an thần. Trước đó, thủ phạm sử dụng "hung khí" là con rắn hổ mang bị bỏ đói trong một tuần, khiến nó trở nên cực kỳ hung hãn.

Một số nơi ở Ấn Độ ghi nhận các vụ án mà thủ phạm dùng rắn độc để giết người. Ảnh: South China Morning Post.

Tài liệu từ tòa án cho biết thủ phạm từng một lần âm mưu giết hại vợ mình nhưng bất thành. Khi đó, thủ phạm sử dụng một con rắn lục. Tuy nhiên, người vợ đã hồi phục sau khi bị cắn.

Hai tháng sau, thủ phạm mua con rắn hổ mang từ một người nuôi rắn.

Các chuyên gia động vật hoang dã cho biết một vết rắn cắn tự nhiên thường dài khoảng 1,8 cm. Tuy nhiên trong vụ việc ở Kerala, vết cắn dài 2,8 cm, cho thấy thủ phạm đã kích động con rắn trước đó.

Bản án tại Kerala được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các thẩm phán ở bang Rajasthan cảnh báo tình trạng rắn độc được sử dụng làm vũ khí giết người ngày càng phổ biến.

Bang này có 3 nghi phạm bị cáo buộc dùng rắn độc giết người. Một trong 3 người này là Krishna Kumar, y đã nộp đơn xin tại ngoại.

Rắn hổ mang có thể trở thành công cụ giết người. Ảnh: Adam Francis.

Aditya Chadharay, luật sư của Kumar, chất vấn các thẩm phán về lý do buộc tội giết người với một người "không ở gần hiện trường" và "không tìm thấy công cụ gây án".

Kumar bị cáo buộc là thủ phạm trong vụ sát hại một phụ nữ tên Subodh Devi ở Rajasthan năm 2019. Nghi phạm bác bỏ cáo buộc, cho rằng bản thân chưa từng tới nhà người phụ nữ này.

Các công tố viên cho biết con dâu của bà Devi là Alpana đã ngoại tình. Khi phát giác, bà Devi yêu cầu con dâu chấm dứt mối quan hệ này.

Trước cảnh báo từ bà Devi, Alpana và người tình đã cùng Kumar tìm mua một con rắn độc với giá 132 USD, rồi thả rắn vào một chiếc túi gần giường ngủ của bà Devi. Con rắn sau đó cắn chết người phụ nữ.

Ban đầu, cảnh sát cho rằng vụ việc chỉ là tai nạn. Tuy nhiên, nghi ngờ hướng vào con dâu và người tình khi cảnh sát phát hiện 2 người này đã có 124 cuộc điện thoại trong ngày bà Devi qua đời.

"Làm thế nào mà Kumar có thể là một phần trong âm mưu này khi không ai có thể đoán được người nào sẽ bị con rắn cắn?", luật sư Chaudhary biện luận.

Tuy nhiên, các thẩm phán bác bỏ lập luận của luật sư.

"Đây là một xu thế tội phạm mới, một số người mua rắn độc từ những người nuôi rắn và giết người khác bằng cách để rắn cắn nạn nhân. Hiện tượng này ngày càng phổ biến ở Rajasthan", các thẩm phán kết luận.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 58.000 người bị rắn cắn ở Ấn Độ mỗi năm.

Nguồn Zing Tổng Hợp


0 comments:

Đăng nhận xét