24 thg 9, 2021

Nhiều cổ đông “Louis” kêu gọi ngưng bán, cùng nhau “bắt đáy” để giúp cổ phiếu thoát sàn

Sau những phiên biến động mạnh và giảm sâu gần đây, nhiều cổ đông “họ Louis” đã cùng nhau kêu gọi ngưng bán để cổ phiếu không còn dư bán sàn nữa. Hoặc thậm chí một số nhà đầu tư mạnh dạn hơn đã kêu gọi cùng bắt đáy cổ phiếu, thể hiện niềm tin vào doanh nghiệp.


Sau giai đoạn bứt phá ngoạn mục với chuỗi phiên tăng trần liên tiếp, nhóm cổ phiếu "họ Louis", bao gồm TGG, AGM, BII, APG, SMT, VKC, DDV, TDH đã có dấu hiệu chốt lời mạnh và hầu hết đã có những phiên giảm sàn "trắng bên mua" trong tuần giao dịch 20-24/9.

So với mức giá cách đây vài tháng, các cổ phiếu "họ Louis" vẫn tăng bằng lần và đem lại lợi nhuận không nhỏ cho những nhà đầu tư vào sớm. Tuy nhiên, với những nhà đầu tư mới mua nhóm cổ phiếu này thì chắc hẳn là trải nghiệm không mấy dễ chịu khi danh mục đã "bốc hơi" kha khá chỉ sau vài phiên giao dịch.

Tính riêng tuần qua, BII là cổ phiếu giảm sâu nhất trong "họ Louis" với mức giảm gần 22%, xếp tiếp theo là SMT (-18,5%), APG (-13,9%), DDV (-12%), AGM (-9,5%).

Ngược lại, một số cổ phiếu như TGG, VKC, TDH vẫn tăng so với tuần trước, nhưng trong phiên cuối tuần 24/9, các cổ phiếu này đều giảm sàn "trắng bên mua" với dư bán lên tới cả triệu cổ phiếu.

Nhiều cổ phiếu "họ Louis" giảm sàn trắng bên mua trong phiên 24/9

Trái với những lo ngại được hiển thị trên bảng giá, trên một Group kín quy tụ các cổ đông "Louis", nhiều nhà đầu tư vẫn khá lạc quan, tin tưởng vào tương lai doanh nghiệp cũng như giá cổ phiếu dù vừa trải qua vài phiên giảm sâu.

Một cổ đông trong Group cho rằng trong quá trình đầu tư, quan trọng nhất là phải dài hạn, lì lợm mới chiến thắng và khuyên các nhà đầu tư khác không nên quá hoảng loạn trước những biến động gần đây của cổ phiếu "họ Louis".


Một số nhà đầu tư trong Group còn kêu gọi cùng nhau "ngưng bán" để cổ phiếu không còn dư bán sàn nữa. Hoặc thậm chí một số nhà đầu tư mạnh dạn hơn đã kêu gọi cùng "bắt đáy" cổ phiếu, thể hiện niềm tin vào doanh nghiệp.



Cũng có những nhà đầu tư đã bớt lạc quan hơn sau những phiên giảm sâu gần đây. Nhà đầu tư này cho biết "Từ mức lãi lên tới 90% nhờ cổ phiếu họ Louis, giờ chỉ còn hơn 20% và vẫn chưa bán. Đã đầu tư ai cũng mong có lãi, nhưng việc ngày nào cũng có những bài viết động viên tinh thần nhau không để làm gì khi giá cổ phiếu vẫn giảm sàn, chà đạp niềm tin của cổ đông".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến trong Group cho rằng việc đầu tư là tự nguyện và phải có trách nhiệm với đồng tiền và bản thân, không thể đổ lỗi khi đầu tư thua lỗ cho doanh nghiệp cũng như lãnh đạo.

Việc các cổ phiếu "nhóm Louis" tăng nóng, giảm sốc thời gian qua khiến thị trường đặt nhiều nghi ngờ có dấu hiệu thao túng, khi mà phần lớn các cổ phiếu trong nhóm này cách đây chưa lâu đều có mức giá "trà đá", hoạt động kinh doanh bết bát nhưng bỗng dưng tăng hàng chục lần. Theo nhiều nhà đầu tư lâu năm trên thị trường, rất khó để hoạt động kinh doanh một doanh nghiệp có thể lột xác, "vịt hóa thiên nga" chỉ trong thời gian ngắn như vậy và giá cổ phiếu đang thể hiện một cách quá đà.

Đáp lại những ý kiến từ thị trường, cách đây ít ngày, Louis Capital (TGG) đã có văn bản gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khẳng định không thực hiện bất kỳ hành vi nào để tác động về giá cổ phiếu cũng như thao túng thị trường chứng khoán.

Văn bản của Louis Capital cũng nêu, những hành vi đăng tải thông tin không xác định đã ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của công ty. Vì vậy, Louis Capital đề nghị UBCKNN kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với các chủ thể có hành vi đăng tin sai lệch và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với báo chí mới đây, đại diện UBCKNN cho biết trên thị trường đang xuất hiện một số cổ phiếu có dấu hiệu bất thường. Hiện các Sở giao dịch chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang thực hiện giám sát chặt chẽ và thanh, kiểm tra để làm rõ; nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm, đặc biệt là các trường hợp thao túng, làm giá.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

0 comments:

Đăng nhận xét