22 thg 9, 2021

'Biển người' đổ ra đường trong đêm Trung thu, các tuyến phố trung tâm Hà Nội đông nghẹt

Hàng loạt tuyến phố trung tâm TP Hà Nội đông đúc, ùn tắc hàng dài vì lượng người và phương tiện đổ về khu vực phố cổ dạo chơi Trung thu.

Biển người trên phố Hàng Bài hướng về hồ Hoàn Kiếm - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tối 21-9 (15-8 âm lịch), hàng ngàn phương tiện đã đổ về các tuyến phố trung tâm Hà Nội để đi chơi nhân dịp Tết Trung thu khiến hàng loạt tuyến phố trung tâm Hà Nội đông nghẹt.

Dịp Trung thu năm nay đúng với thời điểm Hà Nội không áp dụng quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường, vì vậy người dân có thể ra đường thoải mái.

Nhiều người ra đường sau 2 tháng ở nhà vì giãn cách xã hội - Ảnh: PHẠM TUẤN

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại tuyến phố Hàng Bông hướng về khu vực hồ Hoàn Kiếm, nườm nượp phương tiện đổ về khiến giao thông ùn tắc, các phương tiện di chuyển chậm.

Hầu hết người dân đều di chuyển lên khu vực phố cổ, hàng Mã để đi chơi, dạo phố dịp lễ Trung thu sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Khoảng 19h30, vì lượng người đổ về quá đông, phường Hàng Mã quyết định tạm "phong tỏa" phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm), không cho người dân vào đi bộ, tham quan mua sắm để tránh việc người dân tụ tập đông người.

Phố Hàng Mã thời điểm trước 19h30 đông đúc người mua sắm đồ chơi Trung thu.

Nhiều gia đình đưa con lên phố đón Trung thu - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tại tuyến đường Hàng Bài hướng về khu vực hồ Hoàn Kiếm, các phương tiện lưu thông chen nhau, xảy ra tình trạng ùn tắc hàng dài.

Các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm cũng đông đúc phương tiện trong tối 21-9.

Chị Đỗ Kiều Anh (Hà Nội) cho biết vì gần 2 tháng nay phải ở trong nhà, nên bản thân chị và các thành viên trong gia đình muốn ra đường để cảm nhận chút không khí, đặc biệt trong đêm Trung thu.

"Hôm nay người ra đường cũng rất đông, mình ở nhà cả 2 tháng nay, hôm nay ngày lễ nên muốn cùng gia đình ra đường dạo chút không khí. Vì dịch bệnh vẫn còn phức tạp nên mình không đỗ lại ở bất kỳ đâu quá lâu", chị Anh nói.

Các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm đông đúc phương tiện trong tối 21-9 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Dịp Trung thu 2021 đúng vào thời điểm Hà Nội không kiểm tra giấy đi đường - Ảnh: PHẠM TUẤN

Nhiều bạn trẻ 'lên phố' để đón không khí Trung thu - Ảnh: PHẠM TUẤN

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét