20 thg 8, 2021

Cầu thủ 19 tuổi chết vì rơi từ máy bay trong lúc tháo chạy khỏi Afghanistan

Kênh BBC ngày 20-8 đưa tin cầu thủ 19 tuổi Zaki Anwari từng khoác áo các đội tuyển trẻ Afghanistan đã tử vong khi rơi khỏi máy bay trong lúc đang cố gắng tháo chạy khỏi Kabul.

Cầu thủ trẻ Anwari đã bị rơi khỏi máy bay khi cố gắng trốn chạy khỏi Afghanistan - Ảnh: Getty Images

Theo tường thuật chi tiết, cầu thủ Zaki Anwari là một trong hàng ngàn người cố gắng đu bám máy bay quân sự Mỹ để trốn khỏi Afghanistan. Nhưng chẳng may Anwari đã rơi khỏi máy bay và tử vong. 

Được biết Anwari là cầu thủ trẻ tài năng của Afghanistan, từng khoác áo các đội tuyển trẻ của đất nước này. 

Tổng cục Thể dục - Thể thao Afghanistan đã gọi đây là "tai nạn thương tâm" và bày tỏ sự tiếc nuối khôn cùng. Trang Facebook của cơ quan này viết: "Anwari là người trong số hàng trăm thanh niên muốn rời khỏi đất nước, đã rơi và chết trong một vụ tai nạn từ máy bay quân sự của Mỹ. Đây là một sự cố buồn".

Trong khi đó trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều người hâm mộ đã than khóc cho Anwari, cũng như hàng ngàn người Afghanistan đang cố gắng trốn chạy. Một người hâm mộ Afghanistan viết: "Rất buồn và đáng sợ. Một bóng ma đáng sợ về việc mất tự do đã khiến cầu thủ trẻ này quyết định đi tìm một nơi tự do nhưng đáng buồn là cậu ấy đã mất mạng. Những người Afghanistan bình thường giờ rất sợ hãi". 

Tương lai của các tổ chức thể thao hoạt động ở Afghanistan cũng không chắc chắn. Liên đoàn bóng đá Afghanistan vẫn chưa đưa ra phản hồi công khai chính thức nào, trong khi FIFA cho biết họ đang liên hệ với liên đoàn và các nhóm khác để tiếp tục theo dõi tình hình và hỗ trợ cần thiết. 

Người sáng lập đội tuyển bóng đá nữ Afghanistan đã khuyên các cầu thủ đóng tài khoản mạng xã hội của họ.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét