20 thg 8, 2021

Báo chí Pháp bị chỉ trích vì so sánh giữa Messi với... Taliban

Tuần báo trào phúng Charlie Hebdo (Pháp) vừa đăng tải một bức tranh biếm họa gây tranh cãi trên trang bìa, khi liên hệ giữa ngôi sao bóng đá số 1 thế giới Lionel Messi với Taliban.

Bức ảnh biếm họa gây tranh cãi được đăng trên trang bìa tuần san Charlie Hebdo - Ảnh: Charlie Hebdo

Cụ thể trên trang bìa mới được xuất bản ngày 18-8, tuần báo Charlie Hebdo đã đăng tải hình ảnh ba người phụ nữ trong trang phục Burka (áo trùm từ đầu đến chân) màu xanh. 

Điều đáng nói là họ đều mang tên... Messi và khoác chiếc áo số 30 mà ngôi sao này sẽ mặc trong màu áo Paris Saint-Germain (PSG) ở Giải hạng nhất Pháp. Bên dưới kèm theo câu chú thích: "Taliban, chúng tệ hơn chúng ta nghĩ". 

Theo báo chí thế giới, dụng ý của tờ Charlie Hebdo là muốn ám chỉ gia đình chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi có mối liên hệ với Qatar và Afghanistan. Vì Qatar thường bị cáo buộc đã tài trợ và bảo vệ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, mà tỉ phú Nasser Al-Khelaifi là người có mối quan hệ mật thiết với chính quyền Qatar.  

Hình ảnh biếm họa này ngay lập tức đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội với nhiều ý kiến ​​và bình luận khác nhau, trong đó rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích tờ Charlie Hebdo. 

Tuần san này từng xuất bản ấn phẩm rủi ro nhất trong lịch sử vào tháng 1-2015, sau khi họ vẽ tranh biếm họa về Nhà tiên tri Muhammad. 

Điều này đã dẫn đến vụ xả súng Charlie Hebdo ngày 7-1-2015, khiến 12 người thiệt mạng, 11 người bị thương, trong đó 5 họa sĩ biếm họa nổi tiếng của Pháp là Charb, Cabu, Tignous, Wolinski, Honoré là nạn nhân của vụ tấn công này.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét