23 thg 10, 2020

Sau 12 năm, nhân vật chính trong meme "cậu bé thành công" giờ ra sao?

"Cậu bé thành công" (success kid) là một trong những hiện tượng ảnh chế (meme) phổ biến nhất Internet. Giờ đây, cậu bé Sammy đã 13 tuổi, ảnh chế lúc nhỏ của em vẫn rất phổ biến trên mạng xã hội. 


Sammy Griner, sống tại thành phố Jacksonville, Florida, Mỹ. Bức hình được mẹ em chụp khi cả nhà đang đi chơi ở bờ biển. Khi ấy, Sammy mới được 11 tháng tuổi. Sau đó, chị Laney mẹ bé đã đăng tải bức hình lên trang Flickr (thời điểm năm 2007 thì các mạng xã hội còn chưa phổ biến).

Bức ảnh nổi tiếng của Sammy xuất hiện lần đầu vào năm 2007 nhưng mãi đến năm 2010 mới trở nên nổi tiếng. Hình ảnh cậu bé nắm tay đã trở thành một biểu tượng để mọi người thể hiện những thành công trong cuộc đời mình.

Nhìn cậu bé giờ đã trưởng thành, chững chạc hơn so với một Sammy 11 tháng tuổi; những nét trẻ con trên gương mặt cũng dần được thay thế, khuôn mặt bầu bĩnh cũng trở nên trái xoan hơn.

Sau khi bức hình Sammy trở nên nổi tiếng trên mạng, gia đình em đã sử dụng nó để quyên tiền cho ca cấy ghép thận của cha Sammy, anh Justin. Gia đình Sammy đã lập một trang quyên tiền trên GoFundMe và thu được 100,000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng) để trang trải những chi phí chữa bệnh cho bố cậu bé.

Trong cuộc phỏng vấn với New Statesman năm 2016, Sammy nói rằng thích chơi trượt ván, gặp bạn bè vào cuối tuần. Cậu bé còn thích vẽ tranh, nhất là các nhân vật hoạt hình.

Do được chụp lúc 11 tháng tuổi nên Sammy khá bối rối mỗi khi được nhắc về bức ảnh mà bản thân cậu không nhớ gì. Đôi lúc cậu cảm thấy không thoải mái khi có người nhận ra, xin chụp hình rồi kêu làm lại biểu cảm "success kid".

Hiện Sammy đã 13 tuổi, đang học trung học tại nhà do mẹ dạy kèm, tuy nhiên cô muốn cậu học tại trường nghệ thuật như cha. Sammy cũng có ý định mở kênh YouTube, tuy nhiên khi được hỏi có muốn nổi tiếng lại không, cậu bé trả lời chắc chắn: "Chỉ một lần thôi".

Nguồn Đời Sống và Pháp Luật

0 comments:

Đăng nhận xét