2 thg 10, 2020

Nữ cố vấn được coi như “con gái” của ông Trump mắc Covid-19

Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bị cho là đã mắc Covid-19, phóng viên Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Cô Hope Hicks (Ảnh: Reuters)

Jennifer Jacobs của hãng tin Bloomberg cho biết trên tài khoản Twitter ngày 1/10 rằng, Hope Hicks, một trong những cố vấn thân cận nhất và được Tổng thống Donald Trump coi như con gái, được chẩn đoán mắc Covid-19.

“Tôi đã nhận được một số thông tin nói rằng, Hope Hicks, người đi cùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Không Lực Một và cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên hôm 29/9 và tham gia cuộc vận động tranh cử của ông ở Minnesota, đã mắc Covid-19", phóng viên Jacobs viết trên Twitter. Phóng viên này cũng cho biết thêm rằng, chưa có dấu hiệu nào cho thấy chủ nhân Nhà Trắng đã lây nhiễm Covid-19.

Hãng tin New York Times và ABC News sau đó cũng xác nhận cô Hicks đã dương tính với vi rút gây Covid-19.

Phản ứng về thông tin này, người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết trong thông cáo phát đi rằng: "Tổng thống rất coi trọng sự an toàn và sức khỏe của bản thân cũng như của tất cả những người hỗ trợ ông và toàn dân Mỹ. Tổ chuyên trách của Nhà Trắng phối hợp với đội ngũ bác sĩ của Tổng thống và Văn phòng quân sự Nhà Trắng để đảm bảo tất cả các kế hoạch, quy trình tuân thủ hướng dẫn phòng dịch hiện tại của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh”.

Hicks từng hoạt động trong chiến dịch tranh cử của ông Trump năm 2016 và trở thành trợ lý thân cận, được ông Trump coi như con gái sau khi ông trở thành “ông chủ” Nhà Trắng. Cô từ chức giám đốc truyền thông Nhà Trắng vào tháng 2/2018 nhưng đã trở lại làm cố vấn cho ông Trump hồi đầu năm nay.

Hiện tại cô Hicks chưa đưa ra bình luận. Nếu được xác nhận, cô sẽ là nhân vật mới nhất trong đội ngũ trợ lý của ông Trump mắc Covid-19. Trước đó, một số cố vấn của ông Trump, trong đó có Cố vấn quốc gia Robert O’Brien, đã mắc Covid-19.

Chính quyền của ông Trump hứng không ít chỉ trích vì cách ứng phó đại dịch Covid-19. Mỹ tiếp tục là nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới bởi đại dịch này với hơn 7 triệu người mắc Covid-19, trong đó hơn 200.000 người đã tử vong. 

Đến nay ông Trump vẫn hoài nghi về hiệu quả của việc đeo khẩu trang phòng dịch. Ông hiếm khi đeo khẩu trang khi xuất hiện trước công chúng.

Nguồn Báo Dân Trí / Reuters

0 comments:

Đăng nhận xét