28 thg 9, 2020

Không hiểu gì về chứng khoán, fan bất chấp vay ngân hàng, xin tiền bố mẹ mua cổ phiếu ủng hộ công ty chủ quản BTS

Đội quân các A.R.M.Y tìm đủ mọi cách để mua được dù chỉ 1 cổ phiếu công ty quản lý BTS để có thể gặp thần tượng trong đại hội đồng cổ đông.

Tin liên quan: Lãi suất thấp, giới trẻ Hàn đổ xô đi vay tiền đầu tư chứng khoán nhằm đổi đời


Kim Eun-hee, 51 tuổi, chủ một quán cà phê ở Seoul muốn hoàn thiện bộ sưu tập những đồ vật lưu niệm của nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS bằng cách đặt cược hơn 120.000 USD mua cổ phiếu của công ty chủ quản Big Hit Entertainment trong thương vụ IPO sắp tới của công ty. Làn sóng những người giống như Kim có thể tạo ra một cuộc địa chấn trên thị trường chứng khoán.

Bà Kim chỉ là một trong số rất nhiều fan hâm mộ BTS nỗ lực đặt cược tiền để đảm bảo có thể mua ít nhất 1 cổ phiếu của công ty chủ quan BTS khi họ chính thức mở đặt hàng trước cổ phiếu trong thương vụ IPO sắp tới từ tuần này.

"Tôi tiếp tục ủng hộ BTS bằng việc mua cổ phiếu, nó sẽ hoàn thiện bộ sưu tập sẵn có của tôi", bà Kim nói. Trước đó, bà này đã mua rất nhiều những sản phẩm của BTS, từ những bức ảnh khổ rộng của 7 thành viên tới những đồ chơi thiết kế riêng cho nhóm nhạc.

Big Hit Entertainment hiện đang đặt cược vào thương vụ IPO sắp tới của công ty dựa trên thành công không tưởng của nhóm nhạc 7 thành viên mà họ quản lý – cũng là thần tượng Kpop đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc đạt No1 ở Billboard Hot 100 với tác phẩm Dynamite.

Thời gian gần đây, Hàn Quốc chứng kiến một nhu cầu mua cổ phiếu mới niêm yết cực lớn từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Nhóm này được ví là những "người kiến" - là kết quả của những chính sách kích thích của chính phủ trong một nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế sau khi dịch virus corona hoành hành.

"Tổng lượng đặt cược từ các nhà đầu tư bán lẻ có thể đạt 100 nghìn tỷ won (85,23 tỷ USD) – lớn nhất trong năm. "Bữa tiệc này vẫn còn tiếp diễn và thời điểm này không thể tốt hơn khi BTS vừa đạt được No 1 Billboard".

"Đội quân" Ants

Big Hit đang tìm cách huy động 962,6 tỷ won (825,9 triệu USD) trong thương vụ IPO được dự đoán lớn nhất tại Hàn Quốc trong 3 năm.

Dự kiến họ sẽ bán ra 7,1 triệu USD cổ phiếu mới với mức giá giao động từ 105.000 - 135.000 won mỗi cổ phiếu. Mức giá cuối cùng có thể được tuyên bố vào đầu tuần này, hoặc muộn nhất là chiều thứ 6.

Tuy nhiên, giá trị cổ phiếu không phải là vấn đề mà Kim và những fan BTS quan tâm.

Kim và 4 fan khác đặt cược vào cổ phiếu Big Hit nói rằng họ sẽ cảm thấy may mắn nếu chỉ cần mua được 1 cổ phiếu dù thực tế đã đặt cọc tới 10.000 USD.

Thương vụ IPO hồi tháng 9 của Kakao Games cũng thu hút 58 nghìn tỷ won từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ khi đơn đặt hàng gấp 1.500 lần số lượng cổ phiếu cung cấp ra thị trường.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc cho biết hiện tại họ đang "quản lý thị trường tiền tệ ngắn hạn khi dòng vốn quá lớn dự kiến đổ vào thị trường IPO".

Thương vụ IPO của Big Hit nếu thành công sẽ biến 7 thành viên BTS thành những triệu phú USD khi CEO Bang Si-huyk vào tháng 8 đã cho mỗi thành viên 68.385 cổ phiếu.

"Không hiểu mấy về chứng khoán"

Một vài fan BTS đã lên kế hoạch mua cổ phiếu Big Hit trong ngày sinh nhật của các thần tượng hoặc những ngày kỷ niệm khác.

"Tôi có thể mua cổ phiếu công ty vào ngày sinh nhật của V", Alice Park – một fan nói liên quan tới một thành viên trong ban nhạc. Park hiện là nhân viên ngân hàng 28 tuổi cho biết anh đã vay tiền ngân hàng để mua cổ phiếu của công ty quản lý thần tượng.

Các fan hâm mộ mua cổ phiếu của các công ty chủ quản ban nhạc ở Hàn không mới trong giới K-pop.

Truyền thông địa phương đã báo cáo rằng năm 2008, fan hâm hộ nhóm nhạc nữ Girls Generation đã mua cổ phiếu của SM Entertainmetn với giá 22,5 triệu won và đã chứng kiến mức tăng 2.700% sau 3 năm.

Kim Seo-hyon – một fan 12 tuổi của BTS tại Seoul thì xin tiền bố mẹ để mua 1 cổ phiếu của Big Hit với mong ước có thể gặp được thần tượng trong những buổi họp đại hội đồng cổ đông trong tương lai.

"Cháu không biết gì về giá trị cổ phiếu cả. Cháu biết các oppa (cách gọi thân thiết các thành viên trong nhóm) rất giàu nhưng cháu hy vọng việc mua vài cổ phiếu của công ty chủ quan sẽ khiến họ giàu hơn nữa để có thể mua được những món đồ đẹp mặc và cảm thấy hạnh phúc".

Theo Vân Đàm - Dân Sinh/CNBC

0 comments:

Đăng nhận xét