21 thg 8, 2020

Kỹ năng – Kiến thức sale chuẩn cho sale bất động sản

Ngày nay, để phát triển trong lĩnh vực kinh doanh, kỹ năng – kiến thức sale là hành trang bắt buộc phải có. Đặc biệt, những người mới bước chân vào lĩnh vực sôi nổi càng phải học hỏi kỹ năng này nhiều hơn nữa để thuận lợi cho công việc và hình thành nên kinh nghiệm làm việc trong tương lai.

Tin lưu ý: Thuế trước bạ là gì? Cách tính thuế trước bạ nhà đất 2020 chi tiết nhất


1.Lắng nghe khách hàng

Lắng nghe sẽ giúp bạn hiểu được mong muốn của khách hàng.

Lắng nghe là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của bộ môn kỹ năng – kiến thức sale mà người bán hàng nào, quyết định tối đa tỉ lệ thành công trog một cuộc giao thương. Hãy nhớ rằng bạn có 2 cái tai nhưng chỉ có 1 cái miệng, vì vậy hãy lắng nghe nhiều hơn là nói. Đừng mãi luyên thuyên về sản phẩm hay dịch vụ bên mình, nên chú ý lắng nghe khách hàng, để tâm đến nhu cầu của họ, từ đó đưa ra lời tư vấn hợp lý, thuyết phục khách hàng.

Khi lắng nghe khách hàng, bạn cũng phải nghe một cách chủ động, có thể ghi chép hoặc ghi âm lại để chăc chắn mình nắm mọi thông tin từ khách hàng, tránh trình bày sáo rỗng, không đi vào những gì khách hàng muốn nghe.

2. Kết nối với khách hàng

Kết nối là một kỹ năng không thể thiếu của một người bán hàng giỏi. Để tìm được sự kết nối, bạn phải để ý cách họ nói chuyện.  Nếu họ nói chậm, bạn cũng phải nói chậm lại. Nếu họ nói với nhịp độ nhanh, bạn cũng phải nói nhanh hơn. Có như thế khách hàng mới cảm thấy sự kết nối mà lắng nghe những gì bạn nói.

Ngoài ra, bạn nên chú tâm đến những vấn đề họ quan tâm đến, chẳng hạn như sở thích của họ. Điều đó, sẽ giúp bạn và khách hàng cởi mở hơn, chia sẻ với nhau chân thành hơn.

3.Đừng chỉ cố bán hàng

Đừng cố tỏ ra mình đang bán hàng khi thuyết phục khách

Khi thuyết phục khách hàng, bạn nên quên rằng minh đang cố bán một sản phẩm nào đó, mà hãy nghĩ đơn giản mình đang trò chuyện với những người bạn mới quen để giúp học tìm được những sản phẩm ưng ý cho họ. Khách hàng chỉ chào đón những người mang đến sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cho họ và rất ghét những người cố bán hàng cho họ.

4. Đam mê


Đam mê với một sản phẩm, mặt hàng, dịch vụ hay lĩnh vực nào đó sẽ trở thành động lực thôi thúc bạn bán hàng có tâm. Hãy tìm ra niềm đam mê của bạn, vì sao bạn thích sản phẩm đó và bạn có sẵn sàng làm việc này kể cả không có tiền không? Đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để đi đến thành công.

5. Lạc quan trong mọi tình huống

Lạc quan sẽ giúp truyền năng lượng tích cực đến khách hàng

Sự lạc quan của bạn sẽ truyền năng lượng đến khách hàng. Đừng vì thấy một người khách có vẻ khó tính hay không có hứng thú với sản phẩm bên bạn mà từ bỏ hay tỏ ra những thái độ tiêu cực. Chính sự vui vẻ của bạn sẽ khiến khách hàng mở lòng hơn và lắng nghe những chia sẻ của bạn nhiều hơn. Hãy tưởng tượng 5 năm nữa bạn sẽ lái chiếc xe hơi đắt tiền, đeo đồng hồ hàng hiệu và ngồi uống cà phê, ký hợp đồng trong một căn biệt thự ven biển. Có ai đánh thuế ước mơ đâu, tại sao bạn lại không mơ những điều tốt nhất?

6.Không sợ bị từ chối


Người bán hàng không được quá nhạy cảm, phải kiềm chế cảm xúc của bản thân và đừng vì những lời từ chối hay chê bai mà trở nên nản chí rồi bỏ cuộc.

Nếu người ta nói “Không” với bạn ở lần đầu, đó có thể là do họ chưa cân nhắc kỹ. Hãy tiếp cận với họ lần thứ 2, thứ 3…Sự kiên trì và cố gắng sẽ giúp bạn bán hàng thành công bởi dân gian có câu “ Mưa dầm thấm lâu” quả là rất đúng cho dân sale


7. Thuyết phục

Nên tạo cho mình kỹ năng thuyết phục khi bán hàng

Bạn nên tìm thấy những nhu cầu và mong muốn của khách hàng để từ đó đánh mạnh vào tâm lý, khiến họ khao khát được sở hữu sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Chẳng hạn như bạn mang lò sưởi đến bán ở những đất nước nhiệt đới, sẽ chẳng ai quan tâm đến sản phẩm của bạn dù cho bạn có thuyết phục tốt đến đâu. Nhưng khi bạn mang lò sưởi đến bán cho những đất nước châu Âu lạnh lẽo, họ sẽ mua đắt như tôm tươi. Nguyên tắc cốt lõi ở đây là bạn phải biết khách hàng cần gì và tìm cách thuyết phục họ. Hãy bán cho khách hàng thứ mà họ cần, chứ đừng bán thứ mà bạn có.

8.Biết “bán” mình trước

Hãy làm khách hàng thích bạn trước khi họ thích sản phâm bạn bán

Trước khi bán được sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cần nhớ rằng khách hàng sẽ “mua” bạn trước, sau đó mới là sản phẩm mà bạn cung cấp. Bạn cần phải làm sao cho khách hành thích và tin tưởng mình, khi đó họ sẽ rút ví ra trả cho bạn.Vì thế, hãy làm việc chăm chỉ, rèn luyện bản thân, đọc nhiều sách, cải thiện kỹ năng giao tiếp. Đó là cách duy nhất giúp bạn gây được ấn tượng với khách hàng trước khi họ dành thời gian cho bạn nói về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nhìn chung, để trở thành một ngươi bán hàng giỏi cần rất nhiều yếu tố. Ngoài những năng lực bẩm sinh thì bạn phải biết trau dồi nhiều hơn, rèn luyện kỹ năng – kiến thức sale để trở nên thành công. Mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn trang bị hành trang bán hàng của mình.

Nguồn Facebook

Tin liên quan:

21 Cách để tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất

Telesale là gì? 9 Điều quan trọng khi làm sale bất động sản

Mẫu kế hoạch kinh doanh bất động sản hoàn hảo

Thương hiệu cá nhân: Chìa khóa mở cửa thành công





0 comments:

Đăng nhận xét