23 thg 6, 2020

Telesale là gì? 9 Điều quan trọng khi làm sale bất động sản

Telesale là kỹ năng cơ bản mà bất kỳ người làm bất động sản nào cũng cần trang bị cho mình. Tuy là phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Để trở thành nhà môi giới tài ba, hãy cùng Invert tham khảo kinh nghiệm làm sale bất động sản qua điện thoại chuyên nghiệp nhất.

Telesale là gì?
Bán hàng qua điện thoại (tiếng Anh: telesale/ cold calling) là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Trong đó, nhân viên bán hàng sử dụng kỹ năng giao tiếp qua điện thoại để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng và thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Telesale là kỹ năng vô cùng quan trọng của một nhân viên bán hàng nói chung và nhân viên bất động sản nói chung. Tuy nhiên kỹ năng này lại không dễ dàng với một người môi giới vì tài sản bất động sản là rất lớn và biến động theo thời gian. 

Công việc của nhân viên telesale bất động sản là gì?

Kỹ năng telesale chính là công cụ đầu tiên dẫn dắt khách hàng đến vối bạn

Công việc của một telesale nói chung gồm các nhiệm vụ như sau:
- Thực hiện việc nghiên cứu, tìm hiểu và nắm rõ về các thông tin và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp.
- Nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại.
- Gọi cho khách hàng để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp, tiến hành tư vấn và thuyết phục và chốt đơn hàng.
- Thông qua những cuộc gọi, nhân viên telesale thu thập thông tin khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.
- Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng.
- Nhân viên telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác tùy vào mô hình quản lý kinh doanh của công ty để thúc đẩy tăng doanh thu cho công ty.

Ngoài ra, người làm telesale phải thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình. Đồng thời liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số cam kết.

5 Kinh nghiệm sale bất động sản "vàng" cho nhà môi giới tài ba 
Không chỉ là người giỏi giao tiếp trực tiếp, với nhà môi giới bất động sản thì telesale là một kỹ năng hết sức quan trọng. Vì thông qua cuộc gọi, khách hàng sẽ đánh giá chuyên môn, kiến thức và cả sự chân thành lẫn chuyên nghiệp của bạn dành cho họ. Bởi các nhà đầu tư bất động sản không giống như các bà nội trợ, tài sản bất động sản không giống các sản phẩm, dịch vụ thông thường. 

Chính vì vậy, telesale bình thường đã khó, telesale bất động sản càng khó khăn nhiều hơn.

Nắm bắt thông tin chính xác, chi tiết
Kiến thức bất động sản chính là yếu tố cơ bản nhất của một người làm sale bất động sản. Đặc biệt, nếu giao tiếp qua điện thoại, bạn chỉ có rất ít thời gian để thông tin đến khách hàng. 

Trước khi giới thiệu sản phầm bất động sản bất kỳ đến khách  hàng tiềm năng, bạn phải nắm rõ thông tin của bất động sản: vị trí, hạ tầng giao thông, thông tin quy hoạch, thiết kế, giá bán, chủ đầu tư... và các thông tin khác để giải đáp thắc mắc của khách hàng. 

Thực sự, khách hàng chỉ hứng thú với những chia sẻ ngắn gọn, hấp dẫn của bạn về một dự án bất động sản tiềm năng. Bạn cần vào đúng trọng tâm những gì khách hàng muốn biết thay vì bạn cứ lòng vòng những vấn đề không liên quan. 

Đặc biệt, hãy thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về bất động sản đó để mang đến những cơ hội đầu tư thật giá trị đến khách hàng của bạn. Nếu bạn là một người môi giới mới vào nghề, hãy tạo cho mình kịch bản telesale, luyện tập nhiều lần trước khi bắt đầu cuộc gọi chính thức với khách hàng. 

Không sợ bị từ chối
Trong thời đại 4.0, khi quảng cáo Facebook, Google lên ngôi thì nhiều người vẫn cho telesale là phương pháp tiếp cận khách hàng khá "lạc hậu". Tuy nhiên, nếu biết cách xử lý từ chối thì cách làm truyền thống này cũng mang lại nhiều kết quả ngạc nhiên. 

Theo thống kê, cứ thực hiện 5 cuộc gọi, bạn sẽ nhận được 1 cơ hội để giới thiệu đến khách hàng. Và nếu chuẩn bị tốt, bạn sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn thành công với khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, hãy bình thản chấp nhận và làm quen với các câu từ chối như: "Tôi cần phải suy nghĩ thêm", "Tôi phải bàn lại với vợ/ chồng tôi", "tôi sẽ gọi lại cho bạn sau!" ... Bởi vì chẳng có mấy ai dám đồng ý trả một khoản tiền lớn, để mua một sản phẩm bất động sản mà chưa một lần gặp mặt người tư vấn, hay tận mắt khảo sát thực tế.

Đừng đặt mục tiêu bán hàng
Nhà đất là những loại sản phẩm có giá trị lớn, chính vì vậy, khách hàng cần được xác định rõ tất cả thông tin. Nên nếu bạn đặt mục tiêu chốt sale ngay từ cuộc gọi đầu tiên thì thật quá xa vời. Hãy đặt mục tiêu xin được email, hoặc tốt nhất là một cuộc hẹn trực tiếp với khách hàng. Nếu không, hãy mời họ đến xem dự án. Đây là thành công đầu tiên giúp bạn tiếp cận được khách hàng, để tư vấn thuyết phục họ.

Thái độ quyết định 80% thành công
Hãy luôn giữ thái độ niềm nở, chân thành, lắng nghe là những yếu tố giúp cuộc telesale bất động sản của bạn thành công. Đừng quên xin phép trước khi bắt đầu cuộc nói chuyện và xin tên khách hàng. 

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét