9 thg 7, 2020

Không phải lương, chính môi trường làm việc mới giúp giữ chân người lao động

Môi trường làm việc tốt là lựa chọn còn được xếp trên cả yếu tố lương cao của các nhân viên được phỏng vấn bởi tạp chí HR Asia. Vậy dưới góc nhìn của nhân viên, những yếu tố đặc biệt nào để họ cho rằng, đây là một môi trường làm việc mà mình mong ước được gắn bó?

Những tiêu chí của môi trường làm việc tốt nhất
Chị Hồng Khanh, nhân viên một ngân hàng chia sẻ, chị cảm thấy rất tự hào khi được làm việc trong môi trường với sếp "cực giỏi": "Sếp giỏi, am hiểu, nhạy bén với thị trường khiến tôi cảm thấy nể phục, cộng thêm các chính sách đãi ngộ với CBNV tốt nên tôi yên tâm công tác, cống hiến" - chị Hồng Khanh kể.

Anh Hoàng Nam, nhân viên một doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, cho hay với công ty của anh, điều tuyệt vời nhất là không có nhiều khoảng cách giữa nhân viên và lãnh đạo. Mọi người trong công ty đều rất thân thiện, hoà đồng, người có năng lực sẽ được đánh giá đúng và nhận về phần thưởng xứng đáng với khả năng của mình.

"Làm việc trong môi trường như vậy, tôi sẽ có cơ hội phát triển và thể hiện hết khả năng của mình, cảm giác mình là một phần của doanh nghiệp, được đóng góp, được cống hiến" - anh Hoàng Nam bộc bạch.

Không phải lương, chính môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp mới giúp giữ chân người lao động.

Dưới góc nhìn của những người làm quản trị nhân sự, không có tiêu chí rõ ràng, cụ thể về một môi trường làm việc tốt. Bởi trong từng lĩnh vực, từng ngành nghề, từng doanh nghiệp sẽ tạo không gian, môi trường làm việc phù hợp nhất để nhân viên cảm thấy thoải mái, tự do sáng tạo, có cơ hội thăng tiến…

Một số tiêu chí chung nhất để xác định doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt có thể kể đến như: có cơ hội phát triển; được làm việc linh hoạt, thậm chí có thể làm việc từ xa mà vẫn bảo đảm hoàn thành tốt; lương, thưởng phúc lợi và đãi ngộ xứng đáng; được thể hiện quan điểm, chính kiến của mình nhằm thu hẹp khoảng cách giữa sếp và nhân viên từ đó đóng góp ý kiến, phát triển doanh nghiệp; có đội ngũ lãnh đạo xuất sắc...

Bên cạnh đó, một yếu tố khác không kém phần quan trọng đã, đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư, xây dựng chính là không gian làm việc. Chẳng hạn, mới đây trên mạng xã hội, trong các group ngành, nhiều nhân viên của ABBANK đã chia sẻ những hình ảnh mới mẻ về không gian làm việc của Hội sở ngân hàng này, với thiết kế rất hiện đại và năng động…

Nơi để người lao động không ngừng phát triển
Tại Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" năm 2020 của Tạp chí HR Asia, Việt Nam có tới 308 doanh nghiệp với tổng 11.430 người lao động tham gia chương trình đánh giá này.

66 doanh nghiệp tại Việt Nam đã được công nhận là 1 trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020, trong đó nổi bật là ABBANK với mức điểm được đánh giá cao so với mức trung bình của ngành, đạt điểm gần tuyệt đối (4,54/5) cho 2 nội dung: Doanh nghiệp luôn có những chính sách khuyến khích CBNV phát triển thêm những kỹ năng/bằng cấp; CBNV có tinh thần gắn bó và phát triển lâu dài cùng doanh nghiệp...

ABBANK là 1 trong 7 ngân hàng được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020.

Nói về môi trường làm việc ở ngân hàng này, nhiều nhân viên không giấu niềm tự hào. "Yêu ABBANK lắm luôn. Thăng trầm gì cũng bên nhau. Thương nhất là dịch bệnh vậy mà không trừ thu nhập nhân viên, chưa kể không giới hạn thưởng nhân viên hàng tháng nếu đạt kết quả kinh doanh tốt" - Eric Ng. chia sẻ, hay anh Nguyễn Nam Sơn: "Thật vinh dự đã, đang và sẽ làm việc cho nơi tốt nhất châu Á. Chúng ta hãy tiếp tục phấn đấu là nơi tốt nhất thế giới!"…

Không gian làm việc của ABBANK được đánh giá cao bởi những giá trị gia tăng hướng tới người lao động.

Theo ABBANK, mỗi CBNV đều có vị trí then chốt, đóng góp công sức quan trọng trong suốt quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng. Chính vì thế, việc xây dựng một môi trường làm việc với không gian để người lao động có thể "cảm thấy bình an như ở nhà" luôn là chiến lược ưu tiên hàng đầu trong công tác quản trị nguồn nhân lực tại ngân hàng này.

Văn phòng Hội sở mới được xây dựng từ quan điểm của lãnh đạo ABBANK muốn xây dựng văn phòng làm việc như ngôi nhà thứ 2 quan tâm tới từng nhu cầu cơ bản của CBNV với những không gian chức năng tiện ích, khuyến khích lối sống "xanh".

"Ngân hàng luôn chú trọng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả, minh bạch và trách nhiệm cao của toàn thể CBNV nhằm thỏa mãn nhu cầu và đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Giá trị cốt lõi được ban lãnh đạo ngân hàng cam kết là nền tảng cho sự phát triển bền vững của ABBANK từ hướng đến kết quả; trách nhiệm; sáng tạo có giá trị gia tăng; thân thiện - đồng cảm và tinh thần phục vụ" - đại diện ABBANK chia sẻ.

Theo Nhịp sống kinh tế

0 comments:

Đăng nhận xét