2 thg 7, 2020

Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên Telesales

Nhiều người thắc mắc không biết nhân viên telesales có yêu cầu cao hay không? Đặc biệt làm thế nào để vượt qua được vòng phỏng vấn nhân viên telesales được nhiều ứng viên quan tâm nhất. Trong bài viết được cập nhật sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những câu hỏi phỏng vấn nhân viên telesales phổ biến nhằm hỗ trợ ứng viên dễ dàng "chinh phục" nhà tuyển dụng.

Trong mô tả công việc nhân viên telesales, nhà tuyển dụng sẽ cung cấp rõ ứng viên cần đảm bảo đủ yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng gì. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghĩ rằng xin việc telesales thì chỉ cần có giọng nói tốt là được. Điều này chưa hẳn đã đúng bởi telesales cần nhiều kỹ năng hơn thế. Để lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng, bạn đọc nên tham khảo ngay bộ câu hỏi phỏng vấn mà chúng tôi liệt kê dưới đây. 

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên Telesales

1. Tại sao bạn muốn làm nhân viên telesales?
2. Bạn đã học được gì từ những sai lầm khi làm công việc telesales?
3. Bạn thấy khó khăn khi làm nhân viên telesales là gì?
4. Bạn hãy mô tả một tuần làm việc cơ bản ở vị trí nhân viên telesales?
5. Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
6. Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?
7. Bạn biết gì về công ty chúng tôi?
8. Mức lương chúng tôi đưa ra có phù hợp với bạn?
9. Bạn nghĩ bán hàng qua điện thoại cần những kỹ năng gì?
10. Bạn làm thế nào để đối phó với khách hàng mắng nhiếc bạn qua điện thoại?
11. Khi làm công việc telesales bạn chú ý nhiều nhất đến điều gì? Vì sao?
12. Bạn cảm thấy thế nào khi phải làm việc theo các mức doanh số đặt ra từ trước? Bạn sẽ thấy khó khăn vì áp lực hay trở nên cạnh tranh và nỗ lực hướng đến mục tiêu?
13. Bạn đánh giá như thế nào về việc mọi nhân viên telesales trong bộ phận cạnh tranh gay gắt với nhau? Điều đó là tốt hay xấu?
14. Bạn làm thế nào để đối phó với trường hợp khách hàng nổi giận, thiếu hợp tác trên điện thoại?
15. Bạn có bất kỳ kinh nghiệm nào trong việc sử dụng phương tiện truyền thông mới như chatbot và mạng xã hội không?
16. Bạn nghĩ trong tương lai nghề telesales sẽ phát triển như thế nào?
17. Bạn hãy chọn một trong những sản phẩm của công ty chúng tôi và thuyết phục tôi mua sản phẩm đó.
18. Khi tiếp xúc qua điện thoại với một khách hàng tiềm năng, bạn sẽ tránh đề cập đến những vấn đề gì để không làm họ khó chịu?
19. Bạn có cho rằng nhân viên telesales cần kinh nghiệm trong ngành bán hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng hay không?
20. Ngoài điện thoại, bạn đã sử dụng những công nghệ viễn thông nào trong quá khứ?
21. Trong telesales, bạn mất đi một số lợi thế so với khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Bạn làm gì để lấp đầy khoảng trống này?
22. Khi trao đổi qua điện thoại với khách hàng, điều đầu tiên bạn nói là gì? Bạn sẽ hỏi họ về những thông tin nào?
23. Là một nhân viên telesales, bạn sẽ làm gì nếu bị khách hàng tiềm năng từ chối thẳng thừng?
24. Theo bạn, nhân viên telesales phải làm gì để tạo được niềm tin với khách hàng?
25. Bạn đã từng gọi nhiều lần cho một khách hàng để bán hàng qua điện thoại chưa?

Gợi ý bạn đọc cách trả lời với một số câu hỏi

1. Tại sao bạn muốn làm nhân viên telesales?
Các công ty muốn thuê những người đam mê công việc, vì vậy bạn cần có một câu trả lời hoàn hảo về lý do bạn muốn làm ở vị trí này. Để trả lời, trước tiên bạn cần xác định một vài yếu tố quan trọng cho thấy bạn phù hợp với công việc.

Bạn có thể nói: “Tôi yêu thích hỗ trợ khách hàng vì tôi thích sự tương tác liên tục giữa con người với nhau và niềm đam mê công việc của tôi cũng xuất phát từ việc giúp ai đó giải quyết vấn đề”. Sau đó, hãy chia sẻ lý do tại sao bạn yêu thích công ty. Bạn có thể nói: “Tôi rất đam mê với việc học hỏi và tôi nghĩ công ty mình sẽ là nơi phù hợp để tôi làm điều này. Vì thế tôi mong muốn mình sẽ là một thành viên của công ty.”

2. Bạn đã học được gì từ những sai lầm khi làm công việc telesales?
Nếu chỉ nói mà không đưa ra minh chứng thì chẳng ai có thể tin được lời ứng viên. Tuy vậy, nếu trả lời câu này kèm theo ví dụ thì bạn chỉ nên lấy những sai lầm mà mình vô tình mắc phải, không gây ra hậu quả nghiêm trọng và tập trung nói về bài học kinh nghiệm bạn rút ra từ đó.

Ví dụ bạn nói là mình phải làm việc chung với nhóm nhưng lại tự làm việc mà không cần sự giúp đỡ của các thành viên khác thì bạn học được bài học về sự cộng tác với đồng nghiệp.

3. Bạn thấy khó khăn khi làm nhân viên telesales là gì?
Câu hỏi này sẽ kiểm tra xem khó khăn bạn có với việc làm mới mà bạn đang ứng tuyển là gì và liệu bạn có phù hợp với vị trí này không. Để trả lời, bạn nên nói cách bạn vận dụng các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình nếu trúng tuyển.

Ngoài ra, hãy nói thêm rằng khó khăn chính là động lực cho bạn và bạn có thể giải quyết được những khó khăn vì bạn có sự linh hoạt và các kỹ năng cần thiết để xử lý một công việc đầy thách thức. Đồng thời, bạn có thể kể một câu chuyện về khó khăn trước đây mà mình gặp phải và cách bạn xử lý để đạt được mục tiêu.

4. Bạn hãy mô tả một tuần làm việc cơ bản ở vị trí nhân viên telesales?
Người phỏng vấn mong muốn bạn mô tả công việc nhân viên bán hàng qua điện thoại một cách chi tiết. Trước khi trả lời, hãy xem công việc hiện tại hoặc trước đây của bạn có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển như thế nào. Càng liên kết được kinh nghiệm với công việc đang ứng tuyển thì bạn càng dễ trả lời câu hỏi này.

Đương nhiên là bạn không nên nói về các hoạt động không liên quan đến việc mà bạn sẽ làm ở công ty trong thời gian tới. Hãy chỉ nói về công việc để cho người phỏng vấn biết rằng bạn là người có tổ chức. Ví dụ: Bạn có thể nói: "Điều đầu tiên tôi làm vào sáng thứ 2 là kiểm tra thư thoại, email, sau đó tôi sẽ xem công việc nào cần ưu tiên trong tuần để làm trước".

5. Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
Không ai muốn trả lời câu hỏi này vì đây là câu rất tế nhị. Bạn không thể nói là mình không có điểm yếu. Bạn cũng không thể lừa người phỏng vấn bằng cách nói điểm yếu của mình trong khi nó lại là điểm mạnh: “Đôi khi, tôi làm việc quá nhiều và không thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống.” 

Bạn cũng không nên nói những câu thật thà quá như: “Tôi không dậy sớm được nên ít khi đến văn phòng đúng giờ” hay một số câu nói trực tiếp về nhược điểm của mình tương tự vậy. Thay vào đó, hãy nói rằng bạn hiểu rõ nhược điểm của mình và bạn đang cố gắng hết sức để đề ra các hành động cụ thể để khắc phục.
 
6. Tại sao chúng tôi nên chọn bạn?
Đây là câu hỏi mà mà bạn cần kết hợp các kỹ năng, kinh nghiệm, học vấn và tính cách của mình với công việc. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ mô tả công việc cũng như văn hóa công ty. Tuy vậy, tốt nhất bạn nên diễn đạt những thứ đó bằng các ví dụ thực tế và cách bạn sẽ làm để trở thành một nhân viên tốt.

Bạn có thể không có nhiều kỹ năng, kinh nghiệm, bằng cấp như các ứng viên khác nhưng năng lượng và đam mê làm việc của bạn vẫn có thể làm bạn khác biệt với họ. Hãy nói rằng bạn phù hợp với công việc và công ty, đồng thời hãy thể hiện mình là người có động lực, sự tự tin và tràn đầy năng lượng, luôn làm việc vì công ty.

Việc trang bị cho mình những kỹ năng telesales là điều cần thiết để có cơ hội phát triển thành một nhân viên bán hàng qua điện thoại giỏi. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có kiến thức và kỹ năng thôi chưa đủ, hãy tham khảo kinh nghiệm telesales chinh phục khách hàng thành công mà chúng tôi chia sẻ. Bạn sẽ nhận thấy kết quả đáng kinh ngạc trong việc chốt đơn hàng gia tăng, từ đó có thể trụ vững với nghề.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét