20 thg 4, 2020

Nhiều sai phạm tại khu cách ly, hai cán bộ cấp tá bị đình chỉ công tác

Phó Chủ nhiệm Hậu cần và Trưởng ban Quân y (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long) bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra do bị tố có nhiều tiêu cực trong trong quản lý, điều hành tại khu cách ly.
Trường quân sự nơi bị tố có nhiều sai phạm.

Trước đó, ngày 23/03/2020, chuyến bay VN780 MEL-VCA từ Australia về Việt Nam chở hơn 230 người đã hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Sau khi các hành khách được kiểm tra y tế, lực lượng chức năng đã đưa những người này về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình) để phòng dịch COVID -19.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tại đây, một số người có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc cán bộ buông lỏng để xảy ra tình trạng tụ tập uống bia của một số thanh niên. Sự việc sau đó được báo đến lãnh đạo khu cách ly nhưng không được giải quyết. Đáng nói, cán bộ tại đây còn tự tiện ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly và cử một người đứng ra gom tiền.

Sáng 20/4, trao đổi với phóng viên, ông Lữ Quang Ngời – Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Vĩnh Long cho biết, trước thông tin đơn tố cáo cũng như báo chí phản ánh, tỉnh đã chỉ đạo điều tra làm rõ. Đây là sự việc đáng tiếc trong khi tập thể, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở rất tập trung để phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “chống dịch như chống giặc”.

Ông Lữ Quang Ngời - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thông tin vụ việc.

Việc làm của Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh – Phó chủ nhiệm Hậu cần và ông trung tá Đặng Văn Ngoan – Trưởng ban Quân y (thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long) tại khu cách ly của trường quân sự địa phương làm cho tỉnh phải quan tâm chỉ đạo xử lý triệt để. 

“Thực hiện theo đúng trình tự thủ tục, để làm rõ nội dung mà đơn tố cáo đã nêu. Chúng tôi đã đình chỉ công tác 2 cán bộ này để điều tra làm rõ, xử lý công khai, minh bạch. Mong rằng sự việc này sẽ không lặp lại. Sau khi điều tra làm rõ sẽ xử lý nghiêm và thông tin với báo chí những việc làm cụ thể của 2 cán bộ này và những người có liên quan”, ông Ngời thông tin.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh quyết tâm phòng chống dịch như Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo. Việc một con sâu làm rầu nồi canh tỉnh sẽ xử lý nghiêm đối với những người làm sai.

Khi phóng viên đặt câu hỏi, việc cán bộ vận động tiền của những người tại khu cách ly có sự chỉ đạo của tỉnh hay không?, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sáng nay, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long có báo cáo và khẳng định đây là cách làm tự phát của ông Minh và ông Ngoan không có sự chỉ đạo nào từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 cũng như của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Nguồn TPO

0 comments:

Đăng nhận xét