14 thg 4, 2020

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch ngày 15/4: Thị trường dự báo tiếp tục xu hướng đi ngang tích luỹ

Các chỉ báo đang cho hiệu quả cao trong giai đoạn vừa qua là đường Variable MA, SMA và chỉ báo Rex Oscillator đang cho tín hiệu thị trường có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, các chỉ báo dao động Stochastic Oscillator lại đang hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/4.

CTCK Smart Invest
Chúng tôi vẫn thấy một điểm sáng ở nhóm vốn hóa lớn có tín hiệu phân phối là giao dịch vẫn duy trì trạng không có cung giá thấp.

Điều này phần nào giảm nguy cơ giảm mạnh của chỉ số. Trong hệ thống phân tích kỹ thuật “Price Action”, với nhóm VN30, chúng tôi có 12 cổ phiếu trạng thái “tích lũy” – giảm 2 so với tuần trước và 13 cổ phiếu “phân phối” (Tăng 4 so với phiên giao dịch ngày hôm qua).

Như vậy, nhóm VN30 vẫn đang chịu áp lực lớn từ đợt bán chốt lời ở thời điểm hiện tại. Điểm tích cực, số lượng mã giao dịch “đi ngang” đang giảm dần. Ở phía dưới, FPT đang nổi lên là cổ phiếu sớm chuyển sang trạng thái “Tích lũy” sẽ đưa thêm tín hiệu tích cực về sự luân chuyển dòng tiền trong nhóm VN30.

Ngoài ra, chúng tôi thấy HPG và VPB sẽ là cổ phiếu có hiệu suất vượt trội trong nhóm VN30 vào lúc này với các tín hiệu “Tích lũy” rất mạnh. Điều này rất có ý nghĩa. Thị trường đang gặp khó khi nhóm mã VN30 có tín hiệu “Tích lũy” sớm đạt trạng thái và gặp áp lực điều chỉnh.

Do vậy, chúng ta cần các mã mới có đủ khả năng dẫn dắt thị trường đi lên.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình nến hôm nay, vào ngày mai VN-Index có 59% khoảng thời gian tăng giá và 87,5% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa.

Chúng ta đã có 5 phiên giao dịch quanh ngưỡng kháng cự và diễn biến cho thấy thị trường chủ yếu là điều chỉnh trong phiên. Sự hấp thụ lượng cung chốt lời là rất tốt và có thể phiên đẩy giá sẽ xuất hiện vào ngày mai.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS
VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng gia tăng trở lại mức bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang được cải thiện.  Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20 và +DI cắt lên –DI là tín hiệu cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 800 điểm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy chỉ số đang hình thành các cây nến tăng với thân nến nhỏ dần, cho thấy đà tăng của chỉ số đang co hẹp lại.

Do đó, khả năng chỉ số cần một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố lại xu hướng phục hồi hiện tại. Ngưỡng hỗ trợ có thể quanh vùng 715 điểm (MA20).

HNX-Index đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn vẫn được duy trì. Tuy nhiên, trên đồ thị ngày, chỉ số xuất hiện nến Doji cho tín hiệu chỉ số có sự lưỡng lự nhất định. Do đó, không loại trừ chỉ số cần một nhịp điều chỉnh kỹ thuật về vùng 104,5 điểm (MA50) nhằm củng cố lại xu hướng chính.

CTCK Bảo Việt – BVSC
VN-Index tiếp tục đi ngang tích luỹ và dần tiếp cận vùng kháng cự tại 780-800 điểm. Khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự này, có thể sẽ gặp phải áp lực giảm điểm trong ngắn hạn.

Chỉ số có thể sẽ lùi về những vùng hỗ trợ sâu hơn trước khi có thể quay lại thử thách vùng 780-800 điểm để có thể quyết định xu hướng dài hơn.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, các chỉ báo đang cho hiệu quả cao trong giai đoạn vừa qua là đường Variable MA, SMA và chỉ báo Rex Oscillator đang cho tín hiệu thị trường có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các chỉ báo dao động Stochastic Oscillator lại đang hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu cho thấy rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu.

Thị trường được dự báo tiếp tục xu hướng đi ngang tích luỹ trước khi tiếp cận vùng kháng cự 780-800 điểm. Khi tiến tới vùng kháng cự này, thị trường có thể cho phản ứng giảm điểm về các vùng hỗ trợ sâu hơn trước khi quay lại thử thách vùng kháng cự trên.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Nguồn Tin Nhanh Chứng Khoán

0 comments:

Đăng nhận xét