14 thg 4, 2020

7 điều người vợ thông minh không bao giờ nói với chồng

Bạn có quyền tự do nói ra những suy nghĩ của mình với bạn đời, nhưng có những câu nói bạn không bao giờ nên thốt ra, ngay cả khi bạn đang buồn bã hay tức giận vì có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân và làm tổn thương chồng.

Dưới đây là những điều vợ không nên nói với chồng để giữ hạnh phúc gia đình.

1. Hối hận vì đã kết hôn.
Khi bạn đầu tắt mặt tối làm việc nhà còn lũ bạn độc thân đang vui chơi, tiệc tùng, bạn có thể thốt ra những câu như "Ước gì mình không lấy chồng".

Hoặc khi chồng bạn không đạt được kỳ vọng của bạn, bạn có thể thốt ra câu nói "Ước gì tôi không lấy anh".

Những câu nói thể hiện sự hối hận vì đã kết hôn này gây tổn thương sâu sắc, bởi trong lúc thất bại và khó khăn, điều bạn cần làm là một lòng chung thủy như lời thề trong ngày cưới, thay vì nghĩ mình sẽ tốt hơn nếu không có chồng.

2. So sánh chồng mình với người khác
Người ta nói cỏ bên kia đồi luôn xanh hơn, bạn có thể thấy chồng nhà người ta tốt đẹp, thành công, chiều vợ hơn chồng mình,...

 Nhưng mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Không có một cuộc hôn nhân nào hoàn hảo 100%. Một cặp vợ chồng nhìn bên ngoài có vẻ hạnh phúc nhưng có thể họ có những vấn đề, trục trặc mà họ không "khoe" trên Facebook.

Do đó hãy ngừng so sánh chồng người ta trên Facebook với chồng mình và cùng nhau cố gắng để hoàn thiện hơn.

3. Xúc phạm bố mẹ, gia đình, bạn bè chồng
Bất kể bạn khó chịu với gia đình hay bạn bè chồng như thế nào thì đừng bao giờ xúc phạm, nói xấu họ trước mặt chồng.

Hay cẩn thận với câu nói "Sao anh lại chơi với người như thế" hay "Em không bao giờ về nhà anh nữa đâu, em không nổi được mẹ anh",...

Nếu bạn có vấn đề, khúc mắc với các mối quan hệ của chồng, hãy giải thích nguyên nhân và hy vọng chồng sẽ hiểu cho cảm nhận của bạn, thậm chí có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

4. Nhắc đến người yêu cũ
Chủ đề về người yêu cũ luôn không bao giờ vui vẻ, đặc biệt sẽ càng tổn thương nếu bạn so sánh chồng với người yêu cũ. 

Đừng bao giờ nói những lời như "Người yêu cũ tháng nào cũng tặng hoa cho em" hay "Hồi còn yêu nhau lúc nào anh ta cũng làm việc này cho em",...

Đó là những lời không tử tế và sẽ khiến chồng bạn buồn lòng. Hãy tập trung vào mối quan hệ hiện tại và để người yêu cũ đi vào quá khứ. 

Thay vì so sánh, hãy góp ý chân thành mang tinh xây dựng như "Nếu anh giúp em làm việc này được thì tuyệt."

5. Coi thường công việc, sở thích của chồng
Vợ chồng nên tôn trọng nhau vô điều kiện. Việc xúc phạm sở thích hoặc công việc của nhau sẽ khiến chồng cảm thấy chán nản.

Sở thích hay công việc đó có thể tầm thường với bạn, nhưng đó là một phần con người của anh ấy.

Do đó, xúc phạm sở thích và công việc của chồng chẳng khác nào xúc phạm con người chồng.

Hãy thử nhìn nhận từ góc độ của chồng bạn để hiểu vì sao anh ấy thích việc đó. Hãy ủng hộ và đóng góp ý kiến một cách tích cực nếu bạn nghĩ có thể giúp chồng tiến bộ hơn.

6. Những điều khiến chồng cảm thấy mình ngu ngốc
Chồng bạn có thể không giỏi nấu ăn, hay đưa ra những ý tưởng ngốc nghếch hoặc hay quên, nhưng bạn không cần chỉ trích quá nặng lời đến mức khiến chồng cảm thấy mình ngu ngốc.

Những câu nói như "Sao có vậy mà anh cũng không làm được nhỉ? Động não đi!", "Lỗi của anh hết" hay "Ý tưởng đó thật ngớ ngẩn",... có thể xúc phạm đến lòng tự trọng của chồng bạn.

Thay vì mắng mỏ chồng, hãy chia sẻ giải pháp hay kinh nghiệm của bạn. Cũng sẽ có những lĩnh vực mà chồng bạn giỏi hơn và có thể dạy lại bạn.

7. Đòi ly hôn
Bát nước đã hắt đi không bao giờ lấy lại được. Từ ly hôn một khi đã thốt ra từ lời nói của bạn sẽ luôn ám ảnh cuộc hôn nhân của bạn, dấy lên sự bất an, hoài nghi lẫn nhau.

Đó là những lời nói khắc sâu trong tâm trí người nghe, do đó đừng bao giờ thốt ra một cách không suy nghĩ. 

Trừ khi bạn bị bạo hành hay xúc phạm nghiêm trọng trong hôn nhân, hãy cố gắng vượt qua thử thách để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét