14 thg 4, 2020

Doanh nghiệp lữ hành "đóng băng" và "chết dần" vì dịch bệnh COVID-19

Theo Sở du lịch TP Hồ Chí Minh, hiện nay các công ty du lịch hầu như không có khách và doanh thu, 90% doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ đã phải tạm ngừng hoạt động do tác động của dịch bệnh COVID-19.
Các điểm du lịch tại TP Hồ Chí Minh tạm đóng cửa không đón khách trong mùa dịch COVID-19.

Ngày 14/04/2020, PGS Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, do tác động của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đang phải đối mặt với giai đoạn hết sức khó khăn. Gần như mọi kế hoạch quảng bá, xây dựng sản phẩm mới trong giai đoạn quý I đều bị ngưng trệ.

Trong tháng 1- 2, trung bình lượng khách và doanh thu của các công ty lữ hành giảm từ 50-60% so với cùng kỳ năm ngoái. Đến tháng 3, sự sụt giảm còn nặng nề hơn. Đặc biệt, theo số liệu tổng hợp từ các doanh nghiệp lữ hành còn tổ chức phục vụ khách, một số công ty có lượng khách và doanh thu giảm tới 95-100% so với cùng kỳ. Hiện nay, 90% doanh nghiệp lữ hành vừa và nhỏ đã tạm ngừng hoạt động. Với DN lớn vốn tư nhân cũng chỉ bố trí nhân sự trực tại công ty, doanh nghiệp vốn nhà nước thì hoạt động cầm chừng, nhân viên phải nghỉ không lương...

Tuy nhiên, bà Thúy tin tưởng, chỉ cần không trở thành vùng dịch thì sau khi tình hình dịch bệnh lắng xuống, thị trường du lịch có thể nhanh chóng hồi phục. Nếu chỉ vì lo thiệt hại kinh tế mà lơ là, để dịch lan tới thì rất khó vực dậy ngành du lịch. Vì vậy, trong thời điểm này ngành du lịch cũng không thể làm gì khác ngoài việc tập trung ưu tiên công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, ngành du lịch thành phố cũng đang chuẩn bị các chất liệu để làm các sản phẩm mới, tái định vị hình ảnh thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh, sẵn sàng giới thiệu diện mạo du lịch thành phố rất mới ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát an toàn.

“Dự kiến cuối tháng 4, TP Hồ Chí Minh sẽ công bố bộ nhận diện du lịch mới. Ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở sẽ cùng các doanh nghiệp sẽ tăng tốc, đẩy mạnh chiến dịch truyền thông mạnh mẽ trong cả nước và quốc tế về hình ảnh  rất mới của TP Hồ Chí Minh với hình ảnh Thành phố năng động, sống động và hấp dẫn được làm rõ, chi tiết hơn. Hiện Sở đang lên kế hoạch cho từng loại hình sản phẩm chủ lực theo từng giai đoạn bám sát chiến lược dài hạn, đợi thời cơ đến là sẵn sàng bung ra để vực dậy thị trường…”, bà Thúy chia sẻ.

Nguồn Báo Tin Tức

0 comments:

Đăng nhận xét