9 thg 3, 2020

Trường đại học duy nhất tại TPHCM cho SV đi học trở lại

Sáng ngày 09/03/2020, trường ĐH Y dược TPHCM đón sinh viên quay lại học sau một đợt nghỉ dài tránh dịch Covid-19. Đây là trường ĐH duy nhất tại TPHCM cho sinh viên học tập trung trong tuần này.

Trường đại học duy nhất tại TPHCM cho SV đi học trở lại

Trước đó, chia sẻ với báo chí, lãnh đạo trường này cho biết nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp phòng ngừa và sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong quá trình sinh viên quay lại học. 

Trường ĐH Y dược TPHCM là trường duy nhất đón khoảng 14.000 sinh viên ĐH và sau ĐH học trở lại vào tuần này nên nhiều phụ huynh và sinh viên vẫn có tâm lý lo ngại vì tình hình dịch bệnh vẫn đang phức tạp. Nhà trường cũng đã lên tiếng trấn an rằng đang cố gắng có những giải pháp tốt nhất để sinh viên vào học.

Sáng nay, sinh viên Đại học Y dược TPHCM trở lại trường Có sinh viên cẩn thận đeo hai khẩu trang.

Sinh viên quay trở lại trường được kiểm soát chặt chẽ thẻ sinh viên. Sáng nay, Trường Đại học Y dược TPHCM cũng hạn chế báo chí vào tác nghiệp

Sáng nay ghi nhận nhiều sinh viên sử dụng khẩu trang vải, nhiều bạn cho rằng không nhất thiết phải là khẩu trang kháng khuẩn vì chủ yếu ngăn hơi thở, ngừa hắt hơi trực tiếp…

Việc kiểm soát thẻ sinh viên được thực hiện ngay cổng chính của trường

Một phụ huynh chuẩn bị khá kỹ cho con trong ngày đầu quay lại trường sau thời gian nghỉ dài

Hiện nay Nhà trường đã ban hành kế hoạch học tập, theo đó sinh viên chỉ học lý thuyết và e-learning; không học thực hành tại bệnh viện.

Trong tuần đầu tiên này, nhà trường sẽ tập huấn cho sinh viên về phòng chống dịch.

Nếu sinh viên có triệu chứng lâm sàng nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ như hướng dẫn thì đến cơ sở y tế hoặc cách ly đúng quy định.

Trước đó vào ngày 6/3, phát biểu trong buổi họp với UBND TPHCM về phòng chống dịch Covid-19, PGS.TS Trần Diệp Tuấn - hiệu trưởng trường cho rằng: “Ngành y có đặc thù là nhiều môn thực hành, nếu học online sẽ rất khó. Sinh viên y đi học lại sớm để tham gia tập huấn sẵn sàng tham gia phục vụ cho đội ngũ công tác phòng chống Covid-19 tại các bệnh viện cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của mình”.

Nguồn Báo Dân Trí

0 comments:

Đăng nhận xét