9 thg 3, 2020

Nhiều dấu hiệu bất thường tại dự án Mỹ Lệ Capital

Nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư dự án Mỹ Lệ Capital chưa được xác định thì đã có dấu hiệu tự ý huy động vốn trái phép.
Dự án Mỹ Lệ Capital có dấu hiệu huy động vốn trái pháp luật.

Thanh tra sai phạm trong huy động vốn
Dự án Mỹ Lệ (đường DT741, xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) do Công ty TNHH Mỹ Lệ làm chủ đầu tư được quảng cáo rộng tới gần 46ha với khoảng 1.500 đất nền.

Theo nhiều nhân viên môi giới bất động sản cho biết, dự án được mở bán đợt 1 vào cuối năm 2019 với giá trị khoảng 300 triệu đồng/đất nền. Hiện đã có cả trăm khách hàng đặt mua sản phẩm tại dự án thông qua hợp đồng nguyên tắc ký trực tiếp với Công ty TNHH Mỹ Lệ.

Tuy nhiên, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước khẳng định, dự án Mỹ Lệ Capital hiện chưa xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật, chưa đủ điều kiện để giao dịch chuyển nhượng, kinh doanh.

Sở Xây dựng Bình Phước chưa nhận được đề nghị của chủ đầu tư liên quan đến việc cho phép huy động vốn tại dự án trên.

Trong thời gian tới, Sở Xây dựng Bình Phước sẽ tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan theo thẩm quyền;

Có biện pháp ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản có hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô bán nền trái quy định pháp luật.

Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo thì cần chuyển cơ quan điều tra để làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khu đất của dự án Mỹ Lệ Capital hiện vẫn chỉ là bãi đất trống.

Nhùng nhằng nghĩa vụ tài chính
Theo thông tin từ Sở TN&MT Bình Phước, dự án Mỹ Lệ Capital có nguồn gốc từ quỹ đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất (nay là Văn phòng đăng ký đất đai) quản lý, UBND tỉnh đã thu hồi đất và giao cho Công ty TNHH Mỹ Lệ thuê để đầu tư cụm Công nghiệp Mỹ Lệ (giai đoạn 1) có diện tích hơn 19ha; đồng thời, giao cho doanh nghiệp này 26ha để thực hiện dự án Mỹ Lệ Capital.

Như vậy, dự án Mỹ Lệ Capital chỉ có 26ha nhưng nhiều thông tin quảng cáo trên mạng xã hội lại đưa ra thông tin dự án có quy mô rộng tới 46ha.

Dù được giao quỹ đất công lớn làm dự án nhưng hiện Công ty TNHH Mỹ Lệ mới chỉ nộp vào Ngân sách Nhà nước tổng số tiền (tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ) là 2,8 tỷ đồng.

Sở TN&MT Bình Phước cho biết, Công ty TNHH Mỹ Lệ đang liên hệ với Sở Xây dựng để được tham mưu điều chỉnh quyết định phê duyệt chi tiết tỷ lệ 1/500.

Do đó, sau khi có quyết định điều chỉnh, đơn vị sẽ tham mưu UBND tỉnh phê duyệt lại giá đất của dự án theo quy định.

Nguồn Báo Đất Việt

0 comments:

Đăng nhận xét