11 thg 3, 2020

Huế: Đổ xô đi rút tiền tiết kiệm vì tin đồn nhảm

Trước tin đồn một cô gái ở Thừa Lưu bị nhiễm nên cô và cả gia đình được đưa đi cách ly, nhiều người dân đã đổ xô đến ngân hàng rút tiền.
Bệnh viện đa khoa Chân Mây là một trong hai điểm tiếp nhận bệnh nhân nghi nghiễm COVID-19 của huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế)

Ngày 10/03/2020, người dân xã Lộc Tiến (người dân quen gọi là Thừa Lưu) và một số xã lân cận thuộc huyện Phú Lộc xôn xao tin đồn một cô gái ở Thừa Lưu có biểu hiện sốt, sau đó cơ quan chức năng đã chở cả nhà đi cách ly tập trung do nghi nhiễm COVID-19.

Thông tin này không chỉ đăng tải trên mạng xã hội mà qua truyền miệng rồi gửi trong các tin nhắn riêng tư. Thậm chí nhiều người khuyến cáo nhau là không nên đến Thừa Lưu trong thời gian này. Trước thông tin gây hoang mang, người dân địa phương thi nhau tìm đến điểm giao dịch ngân hàng gần nhất để rút tiền lương, tiền từ sổ tiết kiệm và mua hàng hóa... 

Ông Vương Đình Cẩm - Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến cho biết hoàn toàn không có chuyện địa phương cách ly tập trung một gia đình do có người nghi nhiễm COVID-19. Theo đó, có một phụ nữ ở thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến, làm việc ở Bà Nà (TP. Đà Nẵng) trở về địa phương cách đây vài ngày, do có tiếp xúc một người tiếp xúc gần với du khách người Anh dương tính với COVID-19 nên thông báo tình hình với chính quyền địa phương và xin tự cách ly.

Y tế xã đã hướng dẫn cách thức phòng ngừa dịch cho bản thân và gia đình đồng thời báo tin cho cơ quan y tế khi có những dấu hiệu bất ổn.  Cô gái ngày nào cũng được kiểm tra thân nhiệt, không bị sốt, không có dấu hiệu nghi ngờ, bất thường. 

Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế  huyện Phú Lộc cũng khẳng định trung tâm không hề cách ly tập trung phụ nữ trên và cả gia đình cô như tin đồn. “Đây là thông tin thất thiệt, gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến công việc, làm ăn, sinh hoạt của nhân dân".

Bác sĩ Lập cho biết thêm hiện nay huyện Phú Lộc vẫn chưa có ca nào nhiễm, hay nghi ngờ mắc COVID-19 mà chỉ có công dân trở về từ một số quốc gia hay vùng có dịch như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong số đó đã có nhiều công dân đã hết 14 ngày cách ly. 

Nguồn PN online

0 comments:

Đăng nhận xét