11 thg 3, 2020

Ăn sam biển, 1 người chết, 6 người đi cấp cứu

Tối 10-3-2020, nguồn tin từ UBND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết các cơ quan chức năng đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu mẫu phục vụ công tác giám định độc tố liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm ở địa phương này.
Sam biển - Ảnh: TTO

Theo thông tin bước đầu, vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào lúc 20h30 ngày 9-3-2020 tại ấp Cần Giăng, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân tử vong là cháu Dương Ngọc Trúc (8 tuổi), ngụ tại địa phương này.

Được biết, ngày 8-3, anh Dương Minh Tơ và vợ là Trần Thị Lệ (cùng ngụ tại ấp Cần Giăng, xã Thanh An) đi du lịch biển Vũng Tàu và mua 5 con sam giá tiền 50.000 đồng/con đem về nhà ăn. Khoảng 18h ngày 9-3, anh Tơ và chị Lệ nướng sam ăn. 

Thời điểm này tại nhà anh Tơ có vợ chồng anh cùng 2 con là Dương Minh Trọng (17 tuổi) và Dương Ngọc Trúc (8 tuổi). Ngoài ra còn có 2 người cháu là Trần Thị Nguyệt (13 tuổi), Trần Thị Kim Vân (12 tuổi) và ông Nguyễn Thanh Nhàn (51 tuổi, hàng xóm) cùng ngụ tại địa phương.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, tất cả những người nói trên đều có triệu chứng nôn ói nên được người thân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến được bệnh viện cháu Dương Ngọc Trúc đã tử vong, những trường hợp còn lại được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp tục cấp cứu và điều trị. Hiện nay, 6 trường hợp còn lại trong vụ ngộ độc thực phẩm nói trên đều có sức khỏe ổn định.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét