14 thg 2, 2020

WhatsApp cán mốc 2 tỷ người dùng

Dịch vụ nhắn tin WhatsApp của Facebook hiện có 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, theo công ty công bố trong một bài đăng trên blog vào ngày 12/2.

WhatsApp vừa cán mốc 2 tỷ người dùng, tăng từ 1,5 tỷ vào cuối năm 2017 - Facebook vừa công bố vào hôm thứ Tư (12/2).

Như vậy WhatsApp đã trở thành nền tảng truyền thông xã hội thứ hai trên thế giới đạt được cột mốc đó. Trước đó, công ty mẹ của WhatsApp, Facebook đã đạt được con số này vào năm 2017.

Ứng dụng nhắn tin di động WhatsApp ra đời vào năm 2009 và sau đó, được Facebook mua lại vào năm 2014 với giá 19 tỷ USD. Đây cũng là thương vụ mua lại lớn nhất mà "gã khổng lồ" mạng truyền thông xã hội thực hiện cho đến nay.

WhatsApp đã sử dụng cột mốc này như một cách để nhấn mạnh lại tầm quan trọng của việc mã hóa tin nhắn cho người dùng trong bối cảnh các nhà lập pháp Hoa Kỳ kêu gọi nhóm phát triển ứng dụng này không thực hiện mã hóa.

Chính phủ Mỹ cho rằng việc không thể đọc được tin nhắn của mọi người khiến việc điều tra trở nên khó khăn hơn, tạo điều kiện cho khủng bố và hàng loạt các tội phạm khác hoạt động.

Giám đốc điều hành WhatsApp Will Cathcart nói rằng công ty không có kế hoạch vô hiệu hóa mã hóa trên dịch vụ của mình. “Trong lịch sử loài người, chúng ta đã có thể giao tiếp riêng tư với nhau và chúng tôi không nghĩ điều đó phải biến mất trong một xã hội hiện đại” , ông Cathcart nói với tờ Wall Street Journal. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng WhatsApp sẽ cung cấp dữ liệu cho các nhà chức trách trong trường hợp nó hữu ích cho các cuộc điều tra.

Trong tương lai, ông Cathcart nói với tờ Wall Street Journal rằng công ty đang làm việc để tích hợp dịch vụ này với các ứng dụng nhắn tin khác của Facebook theo như kế hoạch mà CEO Facebook Mark Zuckerberg đã công bố vào năm ngoái.

Theo The Verge

0 comments:

Đăng nhận xét