14 thg 2, 2020

Hãng điện thoại của "cha đẻ Android" chính thức đóng cửa

Hãng điện thoại Essential được thành lập bởi Andy Rubin, một trong những người đầu tiên sáng tạo ra hệ điều hành Android, đã đóng cửa.
Chiếc điện thoại đầu tiên và cũng là duy nhất của hãng Essential (Ảnh: The Verge)

Essential thông báo họ sẽ dừng hoạt động sau chưa đầy ba năm thành lập. Trong vòng 3 năm qua, hãng mới chỉ cho ra được một chiếc điện thoại duy nhất đó là chiếc Essential Phone. Chiếc điện thoại tiếp theo dự kiến của Essntial đã bị hủy bỏ, một số dự án khác của hãng như trợ lý ảo hay các thiết bị điều hành nhà thông minh cũng lần lượt bị hoãn lại.

Startup này được thành lập bởi Andy Rubin, một trong những người đầu tiên sáng tạo ra hệ điều hành Android. Ban đầu hãng điện thoại này đã thu hút và nhận được khá nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư bởi danh tiếng của người chủ Essential. Tuy nhiên, sau một báo cáo của New York Times cáo buộc Rubin có hành vi xâm hại tình dục khi còn làm việc tại Google thì tất cả các nhà đầu tư đã quay lưng lại với hãng điện thoại này.

Vào tháng 10 năm 2019, Rubin úp mở về việc Essential đang trong quá trình phát triển một chiếc điện thoại có tên là "Project Gem", đây là một chiếc điện thoại được giới thiệu là sẽ có một thiết kế vô cùng độc đáo tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy sự xuất hiện của nó.

Trong một tuyên bố chính thức mới đây của công ty: "Chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định hết sức khó khăn khi đóng cửa và dừng hoạt động Essential". Essential cho biết họ sẽ tiếp tục hoạt động cho đến hết ngày 30 tháng 4.

Khi Essential ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên vào năm 2017, chiếc smartphone này đã trở thành chiêc điện thoại đầu tiên trên thị trường có thiết kế màn hình giọt nước. Ban đầu thiết kế này đã nhận được rất nhiều lời khen và nhiều hãng điện thoại cũng học tập theo thiết kế này. Tuy nhiên sau khi chiếc iPhone X của Apple ra mắt với thiết kế tai thỏ thì thiết kế giọt nước của Essential đã dần đi vào quên lãng. 

Nguồn The Verge

0 comments:

Đăng nhận xét